| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam được phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào EU

Thứ Ba 16/03/2021 , 13:45 (GMT+7)

Việt Nam vừa trở thành nước thứ 5 trên thế giới được cơ quan thẩm quyền của EU cho phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào khu vực này.

Thực phẩm làm từ côn trùng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia. Ảnh: TL.

Thực phẩm làm từ côn trùng đang ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia. Ảnh: TL.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại EU, Bỉ và Luxembourg, cho hay, sau thời gian dài nộp và cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho Tổng vụ Sức khỏe và An toàn thực phẩm EU (DG- SANTE), Việt Nam đã đáp ứng được các yêu cầu tiếp cận thị trường của EU để được phép xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng vào EU.

Cụ thể, ngày 12/2/2021, EU đã ban hành quy định số (EU) 2021/171 chính thức cho phép Việt Nam xuất khẩu sản phẩm từ côn trùng làm thực phẩm vào thị trường EU. Quy định có hiệu lực từ ngày 15/2/2021.

Cho đến nay EU mới mở cửa cho 5 quốc gia gồm Canada, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam được phép xuất khẩu sản phẩm từ côn trùng làm thực phẩm.

Hiện tại, mặc dù thực phẩm làm từ côn trùng chưa được sử dụng nhiều nhưng các nhà dinh dưỡng học đã dự báo côn trùng chính là nguồn thực phẩm dự trữ của tương lai. Việc EU cho phép Việt Nam xuất khẩu thực phẩm làm từ côn trùng được dự báo có thể tạo ra một động lực mới trong ngành thực phẩm.

    Tags:
  • eu
Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.