| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam hợp tác Campuchia giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Thứ Năm 12/10/2023 , 16:54 (GMT+7)

Quảng Ninh Bộ trưởng Lê Minh Hoan tin tưởng, MOU vừa ký sẽ đánh dấu một giai đoạn hợp tác chặt chẽ hơn trong quản lý giảm nhẹ rủi ro thiên tai của hai nước.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan, đại diện ACDM Việt Nam, ký MOU với phía Campuchia. Ảnh: Bảo Thắng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan, đại diện ACDM Việt Nam, ký MOU với phía Campuchia. Ảnh: Bảo Thắng.

Ngày 12/10, Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai (ACDM) của Việt Nam và ACDM Campuchia ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ứng phó khẩn cấp. 

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai Việt Nam Lê Minh Hoan và Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban quản lý thiên tai quốc gia Campuchia Kun Kim đại diện hai quốc gia, đã tham gia ký kết.

Phát biểu trước lễ ký, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ, Việt Nam và Campuchia là 2 quốc gia láng giềng thân thiết trong khối ASEAN. Mối quan hệ của hai bên không chỉ là hợp tác trong các dự án và hoạt động mà còn là tình bạn thực sự được xây dựng dựa trên sự hợp tác và tin cậy có ý nghĩa.

"Hôm nay, nhân sự kiện Hội nghị quan trọng và trước sự chứng kiến của của đại diện các nước ASEAN, Việt Nam và Campuchia tổ chức lễ ký, đánh dấu một giai đoạn hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong quản lý giảm nhẹ rủi ro thiên tai giữa hai nước", Bộ trưởng nói.

Cũng bên lề Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11, hưởng ứng 50 năm quan hệ Hợp tác ASEAN - Nhật Bản, Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA) và các đối tác đã bấm nút khởi động các dự án trọng điểm của Quỹ hội nhập Nhật Bản - ASEAN (JAIF) về phòng chống thiên tai.

Các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm AHA và Trung tâm Giảm nhẹ Thiên tai Châu Á (ADRC), Trung tâm AHA với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng được ký trong chiều 12/10.

Thông qua các biên bản đã ký, Hội nghị ghi nhận sự hỗ trợ của các đối tác bên ngoài ASEAN, các bên liên quan, bao gồm Nhóm Đối tác AADMER, Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ, và khu vực tư nhân trong việc thực hiện AWP 2021 - 2025. Tất cả góp phần xây dựng một ASEAN có khả năng chống chịu thiên tai.

Đồng thời, hội nghị ghi nhận kết quả hội thảo của Trung tâm AHA về Bài học kinh nghiệm từ các hoạt động nhân đạo ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, để góp phần hiểu rõ hơn về vai trò tiềm năng mà ASEAN có thể đóng trong việc ứng phó chung ngoài khu vực. Đây là cơ sở để hiện thực hóa tuyên bố ASEAN về "Một ASEAN - Một ứng phó: ASEAN ứng phó với thiên tai trong và ngoài khu vực như một thể thống nhất". 

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.