Tới dự và cắt băng khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại lễ khai mạc có ông Trịnh Vinh Quang – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE, ông Lê Phương - Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cùng đại diện Ban tổ chức Hội chợ.
Diễn ra từ ngày 17-21/02/2019, Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2019 là năm thứ 24), với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, gồm hơn 5.000 DN trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 Quốc gia.
Với 129m2, Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 20 DN hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam như: Cty CP Sữa Việt Nam Vinamilk, Tổng Cty Thương mại Hà Nội (Hapro), Cty CP Thực phẩm XK Đồng Giao, Cty TNHH Chế biến dừa Lương Qưới, Cty CP Thực phẩm Richy Miền Bắc, Cty CP Nafoods Group, Cty CP Đồ hộp Tấn Phát.. với các sản phẩm nông sản chủ lực như: Gạo; cà phê; chè; các loại gia vị như quế, hồi, tiêu, điều, bánh kẹo…; sữa và các sản phẩm từ sữa; dừa và các sản phẩm từ dừa; cá ngừ, thủy sản các loại; hoa quả đóng lon, sấy khô...
Khu Gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, thể hiện rõ màu sắc Quốc gia Việt Nam. Một số mặt hàng được khách hàng đặc biệt quan tâm tại hội chơ như: Hồ tiêu, rau quả tươi và chế biến, đồ hộp, gạo, hạt điều và các sản phẩm gia vị khác… Đặc biệt năm nay, tham tán thương mại Việt Nam tại UAE đã hỗ trợ cho các DN Việt Nam tham gia tại hội chợ có cơ hội kết nối trực tiếp và khảo sát các doanh nghiệp UAE có giao dịch tiềm năng.
đồng, biên bản ghi nhớ đã được ký tại gian hàng có trị giá trên 20
triệu USD, trong đó tiêu biểu có các đơn hàng lớn về sản phẩm thủy sản
đóng hộp trên 7 triệu USD, Cty CP Thực phẩm XK Đồng Giao ký đơn hàng
6000 container sản phẩm chuối, các đơn hàng về gia vị có giá trị trên
4 triệu USD.
Các DN, trong đó có cả DN lần đầu tham gia và DN tham gia nhiều lần
đều đánh giá cao hiệu quả việc tham gia Hội chợ, đặc biệt là tính hiệu
quả và thể hiện hình ảnh quốc gia của Gian hàng Quốc gia Việt Nam năm
2019. Tất cả các DN đều mong muốn tiếp tục tham gia Hội chợ Gulfood
trong khu Gian hàng quốc gia do Trung tâm XTTM Nông nghiệp tổ chức năm
2020 và các năm tiếp theo.
Bên cạnh đó, các DN cũng đề nghị mở rộng quy mô gian hàng và sẵn sàng
trả thêm chi phí để mở rộng gian hàng, tổ chức thêm các hoạt động khảo
sát thị trường, gặp gỡ với DN tiềm năng sau khi kết thúc Hội chợ, tổ
chức các hoạt động giao thương, kết nối khác để tăng thêm hiệu quả cho
chương trình tham gia Hội chợ.