| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam tiếp tục thống trị bóng đá nữ SEA Games

Thứ Bảy 21/05/2022 , 21:35 (GMT+7)

Thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết tối 21/5, Việt Nam có lần thứ 7 giành HCV môn bóng đá nữ trong tổng số 10 lần tham dự sân chơi này.

Huỳnh Như ghi bàn duy nhất, giúp Việt Nam thắng 1-0 ở chung kết SEA Games 31.

Huỳnh Như ghi bàn duy nhất, giúp Việt Nam thắng 1-0 ở chung kết SEA Games 31.

Bóng đá nữ bắt đầu được tổ chức tại SEA Games từ năm 1985, nhưng phải tới năm 1997 Việt Nam mới tham dự. Ngay trong lần đầu tiên, chúng ta đã giành HCĐ trên đất Indonesia.

Thành tích ấy mở ra thời kỳ thống trị của Việt Nam tại môn bóng đá nữ trong khu vực. Lần thứ hai dự SEA Games, vào năm 2001, Việt Nam đã xuất sắc đoạt HCV. Ở trận chung kết năm đó, chúng ta thắng giòn giã 4-0 trước đối thủ Thái Lan.

Duyên nợ Việt Nam - Thái Lan không chỉ diễn ra ở bóng đá nam, futsal, mà còn ở cả bóng đá nữ. Tuy nhiên, so với hai nội dung còn lại, Việt Nam vượt trội trong cuộc so tài của phái đẹp. Tính cả chung kết SEA Games 31 vừa diễn ra tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), chúng ta đã 7 lần đoạt HCV trong tổng cộng 10 lần tham dự. 

Đáng chú ý, 5 trong số 7 lần đăng quang, Việt Nam đã thắng Thái Lan. Từ năm 2017 đến nay, hai lần đối thủ ở chung kết của thầy trò Mai Đức Chung là xứ Chùa vàng. Ngoại lệ duy nhất là năm 2017, khi bóng đá nữ thi đấu vòng tròn một lượt. Trong đó, trận Việt Nam - Thái Lan cũng được ví von như chung kết, khi kết thúc giải, hai đội bằng điểm và Việt Nam chỉ xếp trên nhờ hiệu số.

Niềm vui của khán giả Quảng Ninh sau chiến thắng tại SEA Games 31.

Niềm vui của khán giả Quảng Ninh sau chiến thắng tại SEA Games 31.

So với lần chạm trán hồi năm 2019, chiến thắng đến với Vệt Nam lần này dễ hơn. Với lợi thế sân nhà, Huỳnh Như cùng đồng đội cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn. 

Dù vậy phải sang hiệp hai, Việt Nam mới ghi bàn. Phút 59, Dương Thị Vân cướp bóng từ giữa sân rồi chọc khe cho Huỳnh Như thoát xuống. Trong thế đối mặt, đội trưởng Việt Nam đẩy bóng qua người thủ môn Thái Lan, trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Sau bàn thắng, Việt Nam càng chủ động hơn. Học trò của Mai Đức Chung khai thác được sự nôn nóng của đối thủ, và có thêm hai cơ hội mười mươi. Một trong số đó được kết thúc bởi pha dứt điểm trúng cột dọc của cầu thủ vào thay người Thùy Trang.

Không ghi thêm bàn, nhưng Việt Nam giữ được sạch lưới. Đây là tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp của chúng ta, đồng thời giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạo cách biệt 100 HCV với chính Thái Lan trên bảng tổng sắp trước ngày thi cuối cùng.

Với cá nhân HLV Mai Đức Chung, trong kỳ SEA Games có lẽ là cuối cùng của sự nghiệp, ông tiếp tục được hưởng niềm vui. Đây là tấm HCV thứ 5 của ông Chung "xe ca". Trong cả hai lần được giao nhiệm vụ SEA Games trên sân nhà, ông đều giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.