| Hotline: 0983.970.780

Voi rừng phá hoại cây cối của người dân miền Tây Nghệ An

Chủ Nhật 04/11/2018 , 07:04 (GMT+7)

Một đàn voi gồm 4 con ở rừng Quốc gia Pù Mát vừa xuất hiện phá hoại cây cối, hoa màu của người dân xã Phúc Sơn (huyện miền núi Anh Sơn, Nghệ An).  

Voi rừng ở vườn Quốc gia Pù Mát thường xuyên xuất hiện ở khu vực dân cư miền Tây Nghệ An

Theo thông tin từ cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn: Lúc 17h30 chiều 3/11, một đàn voi rừng gồm 4 con đã xuất hiện tại khu vực thôn Bãi Đã (xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn) phá hoại cây cối, hoa màu của người dân địa phương.

Theo lời kể của ông Võ Văn Chí (người thôn Bãi Đá, xã Phúc Sơn) cho biết, thời điểm này cả nhà ông đang đi làm rừng thì đàn voi xuất hiện phá đồi cây bồ đề của gia đình, sau đó chuyển sang phá diện tích ngô của các gia đình bên cạnh.

Sau khi biết được đàn voi tiếp tục xuất hiện phá hoại tài sản gia đình ông Võ Văn Chí đã kịp thời thông báo đến ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn và đơn vị này đã có mặt và cùng với bà con địa phương xua đuổi đàn voi.

Tuy nhiên, do địa hình phức tạp nên việc tiếp cận và để xua đuổi đàn voi rất khó khăn. Người dân cũng như cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ phải kéo cả đường dây điện ra để xua đuổi đàn voi.

Theo nhận định của một số cán bộ kiểm lâm trên địa bàn, đây là đàn voi rừng nằm trong quần thể vườn Quốc gia Pù Mát (khu vực miền Tây Nghệ An).

Dấu chân của đàn voi quậy phá hoa màu, cây cối của người dân

Được biết, những năm gần đây đàn voi này thường xuất hiện ở địa bàn quậy phá, làm hỏng hoa màu, cây cối, nhà cửa và thậm chí tấn công khiến 1 người dân địa phương tử vong và một số người khác bị thương.  

Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn voi, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã chỉ đạo chính quyền xã Phúc Sơn và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện khi đàn voi xuất hiện tại khu vực dân cư.

Mỗi khi đàn voi xuất hiện phải hối hợp với người dân thực hiện các biện pháp đẩy đuổi đàn voi bằng cách khua chiêng, đánh trống, đốt lửa... dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có đàn voi xuất hiện.

Tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí để tấn công, xung đột trực tiếp hoặc: gây nguy hiểm, kích động tới đàn voi quý hiếm này.

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.