| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháy ở Cty Rạng Đông: Lượng hóa chất amagal còn nguyên vẹn

Chủ Nhật 01/09/2019 , 08:04 (GMT+7)

Sở TN-MT Hà Nội đã có báo cáo nhanh liên quan đến sự cố môi trường sau vụ việc cháy kho xưởng ở Cty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).

Các kỹ sư tiếp tục thu mẫu khí tại khu vực quanh nhà máy Rạng Đông.

Sau khi xảy ra vụ cháy ở xưởng kho của Cty CP Rạng Đông, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tổng hợp kết quả quan trắc môi trường không khí tự động trên địa bàn thành phố từ ngày 26 - 30/8. Kết quả cho thấy chất lượng môi trường không khí tại thành phố Hà Nội duy trì ở mức khá ổn, chủ yếu ở mức tốt và trung bình.

Tối ngày 28/8, trên địa bàn thành phố có xảy ra vụ cháy ở Cty CP Rạng Đông. Theo kết quả quan trắc thu nhận được vào thời điểm đó cho thấy, quan trắc môi trường không khí tự động tại Minh Khai là trạm duy nhất ghi nhận có nồng độ bụi (PM10 và PM 25), khí CO và Nox tăng đột biến vào khoảng thời gian từ 20h00 ngày 28/8 đến 1h00 ngày 29/9. Tại các trạm cảm biến khác, không ghi nhận được dữ liệu bất thường nào.

Bảng phân tích chất lượng môi trường không khí trên địa bàn TP Hà Nội từ ngày 26 - 30/8.

Ngày 30/8, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, quan trắc, lấy mẫu môi trường trong và ngoài khu vực xảy ra cháy để phân tích. Kết quả test nhanh ban đầu của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) đối với thông số thủy ngân (Hg) lấy tại 5 vị trí (vườn hoa nhà máy, rìa vườn hoa trung tâm, gốc cây sát đường nội bộ, mẫu tro tại khu vực đám cháy) cho thấy, nồng độ thủy ngân đều bằng 0 microgram/m3.

Sáng 31/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp với Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, lấy mẫu bên trong khu vực kho cháy. Qua kiểm tra cho thấy, lượng hóa chất amagal phục vụ SX bóng đèn huỳnh quang, đèn compac được chứa trong 3 tủ lạnh còn nguyên vẹn. Khu vực chứa 3 tủ lạnh được phun nhiều bọt chữa cháy, không phát hiện thấy hiện tượng cháy.

Tại thời điểm kiểm tra, Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường) vẫn tiếp tục lấy mẫu môi trường xung quanh khu vực Cty Rạng Đông và khu dân cư để kiểm tra, đánh giá chất lượng môi trường.

Kết quả phân tích môi trường không khí xung quanh của Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại 5 điểm so sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho thấy các thông số: Vi khí hậu, NO2, Pb, Cd, Hg, As, Zn và bụi đều nằm trong giới hạn cho phép.

Bảng kết quả phân tích chất lượng không khí xung quanh.

Riêng thông số SO2 tại vị trí điểm giáp cổng Cty bóng Động Lực, giáp khu dân cư ngõ 342 Khương Đình vượt 1,02 lần so với quy chuẩn. Điểm trước cửa nhà số 81, ngõ 342 Khương Đình, giáp khu vực cháy vượt 1,0057 lần so với quy chuẩn. Các vị trí còn lại, kết quả đều trong giới hạn cho phép.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất