| Hotline: 0983.970.780

Vụ hỏa hoạn ở Hà Tĩnh: Mẹ mua xăng tự thiêu mình và 3 con

Thứ Ba 28/07/2020 , 21:12 (GMT+7)

Nguyên nhân bước đầu dẫn đến vụ cháy nhà ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) là do chị Hiên mua xăng, châm lửa tự thiêu mình cùng 3 con nhỏ với mục đích tự tử.

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Gia Hưng.

Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Gia Hưng.

Thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bé gái 3 tuổi, con út của chị Lê Thị Hiên (27 tuổi) - chủ nhân ngôi nhà bị cháy ở xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, do vết bỏng quá nặng đã tử vong tại bệnh viện.

“3 mẹ con chị Hiên nhập viện lúc 15h ngày 28/7 trong tình trạng sốc bỏng nặng. Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu nhưng sau 1 tiếng đồng hồ nhập viện bé gái 3 tuổi đã không qua khỏi. Bé trai 5 tuổi bỏng 95%, nguy kịch, tiên lượng xấu còn người mẹ bỏng 70-80%, tiên lượng nặng”, bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) thông tin.

Về nguyên nhân vụ việc, theo thông tin ban đầu là do mâu thuẫn giữa chị Hiên và người chồng đang làm việc ở nước ngoài. Chị Hiên chính là người đã mua xăng sau đó khóa trái cửa, châm lửa tự thiêu mình cùng 3 con nhỏ với mục đích tự tử.

Hiện trường bên trong ngôi nhà. Ảnh: Gia Hưng.

Hiện trường bên trong ngôi nhà. Ảnh: Gia Hưng.

Trước khi xảy ra sự việc ít tiếng đồng hồ, tài khoản Facebook của chị Lê Thị Hiên đã đăng dòng trạng thái: “Bốn mẹ con tôi có thể là màu hồng, nhưng cũng có thể là màu đen tối”. Sau đó, tài khoản này thay hình đại diện màu đen.

Trước đó, khoảng 13h30 cùng ngày, một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chị Lê Thị Hiên. Hàng xóm chạy đến thấy khói đen bao trùm căn nhà, phía trong bén lửa, mùi xăng nồng nặc nhưng không thể tiếp cận do cửa chính khóa trái.

Người dân gấp rút trình báo chính quyền, hô hoán người đến hỗ trợ. Ít phút sau, lực lượng chức năng phá được cửa chính, tiếp cận phòng ngủ, dập tắt lửa.

Nhiều vật dụng trong nhà cháy đen. Ảnh: Gia Hưng.

Nhiều vật dụng trong nhà cháy đen. Ảnh: Gia Hưng.

Do vết thương quá nặng, người con gái đầu 6 đã tuổi tử vong, bé gái 3 tuổi tử vong sau khi nhập viện 1 tiếng đồng hồ. Hiện người mẹ và đứa con trai đang được cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Vụ việc đang được Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm
Thủ tướng bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 303/QĐ-TTg ngày 12/4/2024 bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á (Bộ Ngoại giao) giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Tặng Bằng khen cho những người lan tỏa Bản tin Thời tiết nông vụ

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT được trao cho các đơn vị, cán bộ có thành tích xuất sắc trong hoạt động phổ biến bản tin thời tiết nông vụ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Bắc Kạn Nam Xuân Lạc trù phú với những cây gỗ quý mấy người ôm không xuể, hệ động thực vật phong phú như vừa thúc giục vừa níu giữ bước chân lữ khách phương xa.