| Hotline: 0983.970.780

Vượt lũ ứng cứu bệnh nhân, người già, phụ nữ mang thai

Thứ Tư 15/11/2023 , 17:49 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế Trước tình hình mưa lụt, Công an Thừa Thiên - Huế đã triển khai lực lượng, phương tiện về vùng thấp trũng giúp người dân ứng phó, kịp thời cứu người, tài sản.

Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

Mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Công Điền.

Liên tục trong đêm qua và sáng nay, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nắm tình hình, bám địa bàn giúp đỡ nhiều trường hợp gặp nạn.

Khoảng 9h30 sáng nay, nhà chị Huỳnh Thị Lý (trú tại hẻm Phan Chu Trinh, phường An Cựu, thành phố Huế) bị nước lũ bủa vây tứ phía, có nhiều vị trí nước ngập sâu đến 1,5m.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Lý cho biết: "Nước lụt lên nhanh quá làm mấy mẹ con không kịp trở tay. May có các chú công an và hàng xóm ứng cứu kịp thời mẹ con chúng tôi mới thoát nạn".

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Công an phường An Cựu đã vượt lũ đến nhà chị Lý để đưa thai phụ này cùng 2 con nhỏ ra khỏi vùng lũ, đến nơi an toàn.

Cũng trong rạng sáng 15/11, Công an phường An Cựu, thành phố Huế đã vượt lũ, ứng cứu 19 trường hợp ra khỏi vùng ngập lụt sâu. Trong đó, có 3 trẻ em, 3 người già neo đơn, 2 phụ nữ mang thai và 11 sinh viên nữ ở ngoại tỉnh đang thuê trọ học tại Huế.

Ban Chỉ huy Công an phường An Cựu cho biết đã phân công 3 tổ ứng cứu trực chốt các khu vực thấp trũng để sẵn sàng hỗ trợ di dời, sơ tán, giúp đỡ người dân.

Từ rạng sáng đến trưa 15/11, rất nhiều người già neo đơn, trẻ em, phụ nữ mang thai… đã được Công an các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh kịp thời sơ tán đến nơi an toàn.

Chị Trần Thị M. (ở đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế) đang mang bầu cũng đã được các chiến sĩ Công an phường Vỹ Dạ và lực lượng bảo vệ dân phố tiếp cận, sơ tán chị ra khỏi vùng lũ, đến tránh trú tại nơi cao ráo, an toàn.

Trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, các cán bộ, chiến sĩ Trạm Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời hỗ trợ nhiều người dân qua đoạn đường nước ngập sâu đến nơi an toàn.

Tại km 846, đoạn qua xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, do mưa lớn kéo dài, mực nước tại đoạn đường này ngập sâu 40 - 50 cm. Trạm Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã bố trí lực lượng, phương tiện điều tiết, hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đoạn đường này.

Gia đình một thai phụ đã được lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời. Ảnh: Công Điền.

Gia đình một thai phụ đã được lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời. Ảnh: Công Điền.

Đơn vị đã sử dụng phương tiện ô tô chuyên dụng kịp thời hỗ trợ hàng chục người và phương tiện đi qua đoạn nước sâu. Trong đó có 2 người nước ngoài quốc tịch Pháp đi từ Đà Nẵng cần đến sân bay Phú Bài để kịp giờ bay.

Trước đó, vào lúc 9h00 ngày 15/11, Công an xã Quảng An, huyện Quảng Điền nhận được điện thoại của người dân xin hỗ trợ đưa người nhà đang mất sức, cần lên chạy thận định kỳ tại bệnh viện Trung ương cơ sở 2 (đóng tại huyện Phong Điền).

Do điều kiện nước dâng cao, không thể sử dụng bất cứ phương tiện nào khác, Công an xã Quảng An đã bố trí thuyền và 2 cán bộ lái thuyền chở theo 2 bệnh nhân (Nguyễn Định, Nguyễn Thị Ngân ở thôn Đông Xuyên) dọc theo sông Bồ từ Quảng An, Quảng Điền đến phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà và đưa đến bệnh viện an toàn, kịp thời.

Trong khi chính quyền và người dân tại nhiều khu vực đang căng mình ứng phó với ngập lụt thì vào khoảng 11h40 ngày 15/11, do mưa lớn kéo dài, nhà ông Trần Đình Minh (sinh năm 1972, thôn Đồng Hoà, xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà) xảy ra sạt lở đất khiến ngôi nhà của gia đình bị hư hại nghiêm trọng. Tại thời điểm sạt lở trong vợ chồng ông Trần Đình Minh và bà Nguyễn Thị Thủy Tiên không chạy thoát kịp và bị đất đá vùi lấp.

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Tiến nhanh chóng tham mưu Đảng ủy, UBND xã huy động lực lượng và tham gia cùng nhân dân đến hỗ trợ, ứng cứu. Đến khoảng 12h15 cùng ngày, đã giải cứu thành công công nạn nhân.

Trước tình hình mưa lụt như hiện tại, ông Đặng Văn Hòa, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị người dân khi lưu thông qua các ngầm, cầu tràn, cầu dân sinh, các đoạn đường ngập sâu cần tuân theo mọi hướng dẫn của lực lượng chức năng.

"Tình trạng ngập úng cục bộ tại các khu vực thấp, trũng, thoát nước kém sẽ tác động đến sinh hoạt của nhân dân, ảnh hưởng đến giao thông, cơ sở vật chất và môi trường. Địa phương đang tập trung mọi phương tiện, nhân lực để sớm ổn định đời sống cho người dân", ông Hòa cho biết.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.