Chị Nguyễn Thị Diễm Hằng lấy chiếc xe Subaru Forester của mình vào giữa tháng 7/2020. Sau hơn 8 tháng sử dụng thì xe đã vận hành một con số ấn tượng là 20.000km trên mọi cung đường.
Chia sẻ về lý chọn mẫu xe Subaru Forester, chị cho biết: “Subaru Forester được đánh giá là mẫu xe khá tiện dụng và trang bị an toàn cao hơn so với các dòng xe cùng phân khúc đang bán tại Việt Nam”.
Chị Hằng cũng cho biết lý do đầu tiên mà chị chọn Subaru Forester chính là việc mẫu xe này có thiết kế xe rất rộng rãi và khoang để đồ cũng rất thoải mái.
Forester có chiều dài 4,62m tức là tương đương với các xe 7 chỗ của các hãng khác nhưng lại chỉ bố trí 5 chỗ ngồi. Thiết kế này theo chị Hằng thì nó rất phù hợp với chị khi hàng ngày phải đưa hai cậu con trai của mình đến trường. Đồ đạc của một người phụ nữ bận rộn như chị cũng như đồ chơi cùng sách vở của các cháu gần chiếm hết khoang để đồ (nếu dùng xe khác chắc không đủ).
Một lý do nữa chị thích mẫu xe này chính là việc nó được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight. Khi người lái kích hoạt chế độ tự lái thì nó giúp xe luôn kiểm soát tốc độ chủ động thích ứng, ở chế độ này chiếc xe có thể đeo bám xe trước nhưng luôn giữ được khoảng cách an toàn kể cả chạy trên cao tốc.
Xe còn trang bị chế độ chủ động phanh, trong trường hợp chủ xe mất tập trung thì ngoài cảnh báo, chế độ này có thể phanh để giảm tốc độ của xe. Một tính năng thú vị nữa là khi dừng đèn đỏ, xe có thể nhắc người lái nếu xe trước di chuyển.
Về cảm giác lái chị Hằng cho biết khá thoải mái với chiếc Subaru Forester khi sử dụng trên cả đường phẳng lẫn đường off-road vì xe có khung gầm chắc chắn và khoảng sáng gầm cao. Hệ thống treo sau kiểu thanh đòn kép của Subaru Forester giúp cho xe cân bằng khá tốt khi di chuyển đường đèo. Ngoài ra phần vô lăng cũng rất vừa vặn và hệ thống trợ lực giúp xe nhẹ nhàng với phụ nữ.
Về những điều không ưng ý trên chiếc Subaru Forester chị Hằng cho biết, xe có hệ thống âm thanh giải trí hơi kém và nó không bằng cả những xe rẻ tiền. Một điểm nữa là cảm biến camera hơi trễ dẫn đến khi lùi có cảm giác xe gặp dốc không di chuyển, nếu người không có kinh nghiệm mà đạp ga tiếp có thể dẫn đến tai nạn.
Một cảm nhận nữa sau khi đã sử dụng nhiều loại xe khác, thì chiếc Subaru Forester của chị có sự bứt tốc trên đường đèo hơi yếu, điều này cũng gây khó cho chị khi đi những đoạn đường đèo đông xe tham gia như Sa Pa.
“Đến thời điểm hiện tại thì tôi thực sự yên tâm với Subaru Forester, phải chăng người tiêu dùng còn chưa biết nhiều mẫu xe này là do giá thành có vẻ hơi "cứng" và thuộc tuýp sản phẩm kén người chơi”, chị Diễm Hằng chia sẻ thêm.
CSubaru là hãng xe vào Việt Nam khá sớm, từ năm 1997. Cho đến thời điểm hiển tại các mẫu của hãng xe này và đặc biệt là mẫu Subaru Forester được đánh giá có công nghệ hàng đầu về an toàn. Thế nhưng doanh số của hãng còn khá hạn chế điều này cho thấy, vấn đề cần quan tâm chính là định hướng phát triển thị trường của Subaru tại Việt Nam.