| Hotline: 0983.970.780

Xem xét xử lý kỷ luật Đảng hiệu trưởng trường Mầm non để học sinh gãy chân

Thứ Ba 14/01/2020 , 09:44 (GMT+7)

Hồ sơ bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng được chuyển sang Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Mê Linh để xem xét xử lý kỷ luật về Đảng. 

Đó là thông tin được ông Hoàng  Văn Cường - Chánh Thanh tra huyện Mê Linh (Hà Nội)  trả lời PV Báo NNVN. 

Như Báo NNVN đã phản ánh, ngày 28/8/2019, cháu K.M.A 3 tuổi, đang chơi đu quay trong sân trường thì bị ngã. Gia đình đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) làm các thủ tục nhập viện. Sau đó, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên xác định cháu bé bị gãy xương đùi, phải tiến hành phẫu thuật.

Bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng. Ảnh: Khải Mông.

Trước sự việc này, bố cháu có gọi điện phản ánh đến bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng để thông báo tình hình. Nhưng bà Đỗ Thị Chăm có phát ngôn cho rằng thông báo của phụ huynh "không đúng, không sai nhưng mà hơi thừa".

Tiếp đó, bà Đỗ Thị Chăm lại có phát ngôn cho rằng "cháu bé chỉ bị chệch khớp", không phải gãy xương, và "gia đình đừng vẽ ra để vu vạ cho nhà trường". 

Trước sự việc trên, UBND huyện Mê Linh đã tiến hành lập Hội đồng kỷ luật đối với cán bộ quản lý giáo dục trường Mầm non Tam Đồng do ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch Hội đồng.

Tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật ngày 21/10/2019, ông Đào Mạnh Hùng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh nêu ý kiến: "Đây là một tai nạn ngoài mong muốn, một sự cố hy hữu. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ là do bà Chăm ứng xử chưa khéo léo nên đã đẩy mâu thuẫn giữa phụ huynh học sinh và nhà trường ngày một lên cao".

Còn ông Lưu Văn Thành - Trưởng phòng Nội vụ huyện Mê Linh cũng cho rằng: "Với vai trò là người cán bộ quản lý thì việc sai phạm của bà Chăm dù ngoài mong muốn nhưng cũng phải nhìn nhận lại thái độ, quy tắc ứng xử của mình bởi nó đã ảnh hưởng không tốt tới ngành GD-ĐT".

Trường Mầm non Tam Đồng nơi phụ huynh tố lạm thu. Ảnh: Khải Mông.

Xét theo bản kiểm kiểm và đơn đề nghị của bà Đỗ Thị Chăm mong muốn rằng khi ngã ở đâu, phải đứng lên ở chính nơi đó để tự hoàn thiện mình, UBND huyện Mê Linh đã ra quyết định khiển trách đối với Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng. 

Tuy nhiên, tháng 12/2019, phụ huynh học sinh xã Tam Đồng lại có đơn kiến nghị gửi UBND huyện Mê Linh tố cáo bà Đỗ Thị Chăm và Ban giám hiệu trường Mầm non Tam Đồng có dấu hiệu lạm thu và thiếu minh bạch về tài chính.

Vì vậy, UBND huyện Mê Linh đã có văn bản yêu cầu Thanh tra huyện xem xét, xử lý. Đồng thời, hồ sơ của bà Đỗ Thị Chăm cũng được chuyển sang Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Mê Linh để xem xét về kỷ luật Đảng.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.