| Hotline: 0983.970.780

Xếp hàng cả tiếng đợi đổ xăng, mỗi người chỉ được đổ 50 ngàn

Thứ Năm 10/03/2022 , 21:21 (GMT+7)

Trước thông tin ngày 11/3, giá xăng tăng hơn 30.000 đồng/lít, chiều 10/3, nhiều cây xăng tại TP.HCM chật cứng người xếp hàng đổ xăng. Nhiều cây xăng không bán hoặc bán nhỏ giọt.

Tấp vào một cây xăng trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận, tôi thấy đang có khoảng 50 xe máy đang xếp hàng vào đổ xăng. Vài xe ô tô tấp vào, nhưng sau đó lại quay ra vì không thể lách vào.

Tôi dùng điện thoại chụp vào tấm ảnh, định quay ra thì nghe người đàn ông xếp hàng phía trước, nói: “Họ nói chỉ bán mỗi người 50 ngàn, mà chỉ bán thêm 4 người nữa thôi. Tôi đến cũng hơn nửa tiếng rồi đó, mà giờ phải quay ra. Trong khi lúc nãy nhân viên cây xăng họ nói to là nhiều người xe còn rất nhiều xăng mà vẫn chen vào để đổ thêm 1-2 lít cho đầy bình. Không biết để làm gì nữa. Cùng lắm là thêm chục ngàn chứ đâu phải mấy trăm đâu mà phải cố chen vào. Xe tôi nếu không đổ thì chạy chừng 2 cây số nữa là dắt bộ”.

Nhiều cây xăng phải đợi cả tiếng mới đến lượt, nhưng chỉ được đổ 50 ngàn đồng. Ảnh: Phúc Lập.

Nhiều cây xăng phải đợi cả tiếng mới đến lượt, nhưng chỉ được đổ 50 ngàn đồng. Ảnh: Phúc Lập.

Mặc dù vậy, theo dõi một lát thì thấy cây xăng này vẫn bán cho khách chứ không phải chỉ bán cho “4 người nữa” như lời người đàn ông kia nói. Tuy nhiên, níu người khách vừa đổ xăng ra, tôi hỏi thì chị cho biết, đúng là chỉ bán 50 ngàn.

Tương tự, tại một số cây xăng trên đường Lê Văn Thịnh, Nguyễn Duy Trinh, TP.Thủ Đức, đang có rất nhiều khách đang đợi vào đổ xăng. Tại đây, có 3 trụ xăng thì 2 trụ để tấm bảng hết xăng, chỉ còn 1 trụ bán.

Một người phụ nữ đang dừng xe xếp hàng, cho biết: “nãy họ nói không bán nữa, nhưng bị người ta la ó quá trời nên cuối cùng phải bán tiếp. Mà 3 trụ thì chỉ có 1 trụ bơm, lại bán rất chậm, Họ cố ý làm chậm để người ta đợi lâu, nản rồi bỏ đi. Họ cũng chỉ bán mỗi người 50 ngàn thôi. Cũng được, miễn sao đủ xăng chạy đến mai. Người ta nghe thông tin ngày mai giá xăng tăng hơn 30 ngàn 1 lít nên chen chúc vào đổ, chứ đâu phải xe ai cũng hết xăng đâu. Nãy tôi còn thấy mấy người ôm can 30 lít ra, nhân viên cây xăng nói luôn là mỗi xe chỉ bán 50 ngàn, lấy đâu mà ôm cam bự dữ vậy. Thế là người ta ôm can về”.

Một trạm xăng có 3 trụ, nhưng 2 trụ...hết xăng. Ảnh: Phúc Lập.

Một trạm xăng có 3 trụ, nhưng 2 trụ...hết xăng. Ảnh: Phúc Lập.

Tại một số cửa hàng xăng dầu trên đường Phạm Văn Chiêu, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, tỉnh tạng cũng tương tự. Và một số cây xăng quyết định không bán bằng thông báo hết xăng. Đồng thời, có 2 nhân viên cây xăng đứng túc trực, mỗi khi có xe máy tấp vào, 1 trong 2 người xua tay, đồng thời chỉ khách lên cây xăng phía trước gần đó. Trưa cùng ngày, lãnh đạo Sở Công thương TPHCM xác nhận, qua kiểm ra, có ghi nhận tình trạng thiếu cục bộ mặt hàng xăng RON95 tại một vài cửa hàng và đang chờ nguồn cung về. Nhưng các cửa hàng này vẫn mở cửa hoạt động kinh doanh những mặt hàng khác bình thường.

Trưa 10/3, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương đã ký văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị quản lý nhà nước về xăng dầu. Nội dung văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố, các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công thương về việc đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên thị trường nội địa. Các đại lý, của hàng bản lẻ xăng dầu tiếp tục chủ động làm việc với các đơn vị cung ứng, dám bảo đầy đủ nguồn hàng, duy trì liên tục hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân; báo cáo kịp thời về Sở Công thương thành phố trường hợp nguồn xăng dầu hạn chế, gián đoạn để kịp thời điểu phối, bổ sung nguồn cung, đảm bảo duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Hai nhân viên cây xăng đứng chỉ dẫn khách đến 1 cây xăng khác. Ảnh: Phúc Lập.

Hai nhân viên cây xăng đứng chỉ dẫn khách đến 1 cây xăng khác. Ảnh: Phúc Lập.

Theo các doanh nghiệp đầu mối tại TP.HCM, hiện giá xăng nhập khẩu đã tăng quá cao khiến giá xăng tại kỳ điều hành vào ngày mai có thể tăng sốc, kéo giá xăng trong nước vượt mức 30.000 đồng/lít.

Theo tìm hiểu của PV, hệ thống doanh nghiệp xăng dầu lớn thuộc quản lý nhà nước như: Saigon Petro, Petrolimex…đến thời điểm này, các cửa hàng vẫn hoạt động bình thường, không thiếu xăng dầu. Tuy nhiên, do nguồn cung xăng dầu không dồi dào như trước đây nên các doanh nghiệp này chỉ ưu tiên cho “con đẻ”, không bán ra cho các cửa hàng thuộc hệ thống khác.

Hiện giá dầu thô trên thị trường thế giới đã lên mức 125,68 USD/thùng đối với dầu WTI và dầu Brent là 130,53 USD/thùng và vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Giá các mặt hàng thành phẩm xăng dầu cũng đã tăng lên mức 142-158 USD/thùng (giá đầu tháng 3), tăng 51 - 69 USD/thùng so với giá ngày đầu tháng 1/2022. Do giá dầu thế giới biến động mạnh, khiến giá xăng dầu thành phẩm trong nước cũng biến động theo. Ngày 11/3 là đến kỳ điều chỉnh giá, và có thể tăng 5.000 - 8.000 đồng/lít/kg tùy loại (tương đương tăng 27-44%) so với giá xăng dầu đầu năm 2022. Riêng với mặt hàng xăng RON 95, từ đầu năm đến nay đã tăng gần 3.000 đồng/lít.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.