| Hotline: 0983.970.780

Xử lý tài xế dùng ‘xe luồng xanh’ chở hàng chục thi thể nhiễm Covid-19

Thứ Ba 17/08/2021 , 10:02 (GMT+7)

Bến Tre Các cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre đang củng cố hồ sơ tiến hành xử lý theo quy định liên quan vụ việc tài xế chở 46 thi hài về Bến Tre hoả táng.

Trong 2 ngày 15-16/8, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (tại xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã tiếp nhận 46 chiếc quan tài có thi thể người chuyển từ TP.HCM tới hợp đồng hỏa thiêu.

Cơ sở hoả táng Phúc Lạc Viên (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) nơi tài xế hậu chở 46 thi thể đến hợp đòng hoả táng. Ảnh: TL.

Cơ sở hoả táng Phúc Lạc Viên (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) nơi tài xế hậu chở 46 thi thể đến hợp đòng hoả táng. Ảnh: TL.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng của thành phố Bến Tre xác định, tài xế chở các thi thể này là ông Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bằng xe tải biển kiểm soát 64C - 07784.

Đáng quan tâm, xe tải mà tài xế Hậu dùng để chở 46 thi thể về Bến Tre là được cấp giấy ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”. Chính vì ô tô tải hoạt động “luồng xanh” được ưu tiên lưu thông, nên các chốt kiểm soát dịch bệnh từ TP.HCM về các tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre không kiểm tra. Do đó, phương tiện này vận chuyển thi thể trót lọt trên tuyến đường hơn 100km.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Lê Phúc Hậu khai nhận, trước khi đến tỉnh Bến Tre, xe tải chở các thi thể đã từng tới 2 cơ sở hỏa táng tại tỉnh Long An và Tiền Giang nhưng các cơ sở này đã quá tải. Trong 46 thi thể thì có 41 thi thể của các bệnh nhân Covid-19 đã tử vong. Đến ngày hôm nay, gần phân nửa số thi thể trên đã được hỏa táng tại cơ sở Phúc Lạc Viên (tỉnh Bến Tre).

Theo ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, Phó trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, việc tài xế dùng xe tải chở thi thể người đến địa phương là sai phạm nghiêm trọng về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm. Xe tải “luồng xanh” cũng không được phép chở quan tài vì đây không phải là xe chuyển dụng trong chở thi thể.

Ông Ngô Văn Tán nói: “UBND thành phố Bến Tre xử lý cho thiêu luôn, rồi ông tài xế xử lý sau. Hôm nay, công an đang làm việc với tài xế để xem nguồn gốc như thế nào, rồi ai thuê ổng, hợp đồng ra sao mà không thông báo cho ngành y tế biết. Khi thành phố Bến Tre phát hiện thì họ đã thiêu một số rồi, không báo cho y tế biết trước. Trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 mà rời khỏi nơi cư trú là vi phạm. Nếu mà họ báo mình thì dĩ nhiên mình phải làm đúng các quy định hết, còn ở đây họ không báo mình luôn”.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ lật ghe trên sông Ba: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng

Cơ quan chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Ba, tỉnh Phú Yên.