| Hotline: 0983.970.780

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bến Tre phải đảm bảo thật chắc ‘vùng xanh’

Thứ Tư 21/07/2021 , 13:32 (GMT+7)

Ngày 21/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, ngày 4/7/2021 Bến Tre bắt đầu ghi nhận ca đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng có liên quan ổ dịch tại cảng cá Mỹ Tho (có F0 liên quan Chợ Bình Điền TP.HCM). Đến 6 giờ ngày 21/7/2021, tỉnh ghi nhận thêm 38 ca dương tính mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn tỉnh là 328 ca.

Hiện tỉnh Bến Tre đang thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe của người dân, thực hiện “4 tại chỗ". Tỉnh Bến Tre đã và đang ưu tiên các giải pháp phòng, chống dịch và đảm bảo thực hiện nghiêm túc và kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch phát động thi đua trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam kiến nghị cho Bến Tre tiêm phòng 1 triệu dân để có đủ điều kiện miễn dịch trên toàn tỉnh và thực hiện nhiệm vụ căn cứ địa, “vùng xanh" của khu vực. Việc kiểm soát xe chở nhu yếu phẩm, tỉnh đã có chỉ đạo khuyến khích chủ xe, nhà xe, tài xế kiểm tra âm tính thường xuyên để di chuyển an toàn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Phương Thảo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Phương Thảo.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, nhiệm vụ trước mắt là bằng mọi giải pháp, “Đồng Khởi" toàn lực làm sao cho Bến Tre trở thành vùng an toàn nhanh nhất có thể, trong đó cần xác định rõ vai trò, trách nhiệm của chính quyền, các ngành, các cấp.

Mục tiêu chính là vùng nào là “vùng xanh" thì phải đảm bảo xanh thật chắc và quay lại sản xuất trong điều kiện “bình thường mới", kiểm soát dịch bệnh không cho tái phát trở lại.

Tổ chức xây dựng lực lượng xét nghiệm đáp ứng đủ nhu cầu khi có dịch xảy ra. Tùy tình hình thực tiễn, địa phương linh động các phương án chống dịch để mang lại hiệu quả tốt nhất và dập dịch thật sớm, trở thành “vùng xanh" thật sớm tạo căn cứ địa tại khu vực.

Trong công tác phòng, chống dịch phải lấy hiệu quả làm trên hết. Mục tiêu lớn nhất của Bến Tre là không để tăng số ca F0, chính vì vậy tất cả các khâu phải làm mạnh hơn, sớm hơn và quyết liệt hơn. 

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.