| Hotline: 0983.970.780

Xử lý triệt để tình trạng xây dựng không phép, sai phép

Thứ Bảy 22/07/2023 , 09:45 (GMT+7)

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức xử lý triệt để tình trạng xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với UBND các huyện và thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình đang thi công trên địa bàn; xử lý nghiêm đối với các công trình xây dựng không phép, sai phép; buộc tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép theo quy định của pháp luật; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan đến sai phạm (nếu có); báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh trước ngày 30/08/2023.

Thời gian qua, các vụ vi phạm về xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: Phương Chi.

Thời gian qua, các vụ vi phạm về xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: Phương Chi.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP Đà Lạt khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời, triệt để các sai phạm liên quan đến việc đầu tư, xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu UBND các huyện và thành phố chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, quảng trường, công viên, khu vui chơi công cộng, đậu đỗ xe trái quy định gây mất trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị trên địa bàn quản lý.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng; đảm bảo các quyết định xử lý vi phạm phải được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.