| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt hành chính, xem xét truy cứu hình sự đối với BN 2899

Chủ Nhật 02/05/2021 , 19:27 (GMT+7)

UBND tỉnh Hà Nam vừa giao các cơ quan chức năng xử lí nghiêm cá nhân, tập thể vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại, tỉnh Hà Nam ghi nhận 12 trường hợp dương tính với Covid-19. Ảnh: An Lãng.

Hiện tại, tỉnh Hà Nam ghi nhận 12 trường hợp dương tính với Covid-19. Ảnh: An Lãng.

Tính đến sáng 2/5, Hà Nam đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến ổ dịch thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Như vậy, chùm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Nam liên quan đến BN2899 đã lên tới 12 trường hợp.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hà Nam, ngày 2/5, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng tiến hành xử lí vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với BN 2899 và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo đó, đối với cá nhân ông Nguyễn Văn Đ. (SN 1993, thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý), là công dân Việt Nam từ Nhật Bản về, đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng, nhưng khi về địa phương chưa thực hiện nghiêm các quy định của địa phương phải tự cách tại nhà mà vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống gây hậu quả để một số người mắc Covid-19.

Trước mắt, UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng xử lí phạt hành chính; giao cho Công an tỉnh và các ngành thực thi pháp luật rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu hồ sơ đủ căn cứ vi phạm sẽ truy cứu hình sự đối với cá nhân ông Nguyễn Văn Đ.

Đối với ông Lương Thanh Ngọc - Trạm trưởng Trạm y tế xã Đạo Lý, mặc dù ngày 24/4, ông Nguyễn Văn Đ. có những biểu hiện ho, sốt, lại mới nhập cảnh về Việt Nam, nhưng chưa xử lí và giải quyết kịp thời sự việc gây ra hậu quả lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trước mắt, yêu cầu kiểm điểm, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Đối với các tập thể cá nhân khác, UBND tỉnh Hà Nam giao cho Công an tỉnh rà soát toàn bộ hồ sơ, cá nhân nào thuộc Sở Y tế, thuộc huyện Lý Nhân, thuộc xã Đạo Lý vi phạm thì sẽ xử lí theo quy định của pháp luật...

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu các địa phương tích cực tuyên truyền để người dân tự nguyện khai báo y tế; không tổ chức các sự kiện tập trung đông người…

Rà soát lại các cơ sở bán trú của các trường học, chuẩn bị kịch bản cho phương án trưng tập những địa điểm này làm khu cách ly nếu dịch bệnh lan rộng, số người thuộc diện cách ly tăng cao.

Tất cả các công dân, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trở lại làm việc sau kì nghỉ phải khai báo y tế nghiêm túc. Riêng với những trường hợp đang ở vùng có dịch trên địa bàn huyện Lý Nhân không được trở lại đơn vị, doanh nghiệp làm việc thời điểm này.

Việc cùng cấp thức ăn, nhu yếu phẩm phục vụ đồng bào tại các khu cách ly tập trung và vùng phong tỏa phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch, bệnh chồng bệnh.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...