| Hotline: 0983.970.780

Xuân Lan: 'Ông xã không quan tâm đến quá khứ của tôi'

Thứ Bảy 17/10/2020 , 09:20 (GMT+7)

Được mệnh danh là "Biểu tượng thời trang Việt Nam" hay "Kate Moss Việt Nam", Xuân Lan thuộc thế hệ người mẫu kỳ cựu nổi danh từ thập niên 90.

Cô nổi tiếng với gương mặt và phong cách lạnh lùng với mái tóc cắt ngắn cá tính kiểu ma-nơ-canh, nổi bật trong giới thời trang lúc bấy giờ.

Sau 26 năm lăn lộn trong làng giải trí, Xuân Lan vẫn giữ được sức nóng và trở thành hình mẫu thành công cho nhiều đàn em noi theo. Để có thành tựu như ngày hôm nay, người đẹp đã phải nỗ lực hết mình cho sự nghiệp cũng như vượt qua nhiều điều tiếng xung quanh cuộc sống riêng của mình.

Không phải ai cũng có thể trở thành siêu mẫu

Đã lâu rồi không thấy chị làm giám khảo cho một cuộc thi người mẫu nào. Nguyên nhân do đâu?

Tôi sẽ không làm giám khảo của cuộc thi truyền hình thực tế nào về người mẫu nữa. Nguyên nhân là vì tôi không được làm việc đúng như "cái tâm" của mình.

Tiêu chí chọn lựa của nhà sản xuất và giám khảo khác nhau. Lúc chúng tôi làm, chúng tôi sẽ ký một bản hợp đồng với nội dung: Giám khảo sẽ là người chịu trách nhiệm chọn ra người chiến thắng. Nhưng sau đó, hợp đồng bây giờ sẽ là ban giám khảo tư vấn cho nhà sản xuất chọn lựa người chiến thắng. Vấn đề là nếu chọn lựa đúng hay sai thì ban giám khảo sẽ tự chịu chứ nhà sản xuất không chịu.

Trong số những người mẫu từng được chị dạy dỗ, chị tự hào về học trò nào nhất?

Tôi tự hào về nhiều người lắm, như Hoàng Thùy, Lê Thúy, Thùy Trang, Trà My, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang, Thùy Dương, Thanh Thảo...

Những cái tên được tìm kiếm trong những bộ ảnh hoặc vị trí vedette, đa số là học trò của tôi. Các bạn đều làm cho tôi tự hào. Chúng tôi vẫn gặp nhau trong mỗi show thời trang. Các bạn vẫn rất quý và luôn nhắc “em rất thương chị”.

Hiện nay danh xưng “siêu mẫu” bị cho là không còn cao quý khi rất nhiều người mẫu tự nhận mình như vậy nhưng tên tuổi, hình ảnh không thực sự nổi bật. Chị nghĩ sao về điều này?

Từ thời của tôi cho tới giờ, những người được gọi là siêu mẫu có tôi, Võ Hoàng Yến... Siêu mẫu bây giờ vẫn chỉ có một vài cái tên thôi, chứ đâu phải ai cũng có thể trở thành siêu mẫu.

Tôi không bận tâm đến miệng lưỡi thiên hạ

Gần đây chị có làm một talkshow chủ đề hôn nhân gia đình và tập đầu tiên lên sóng nói về vấn đề ngoại tình. Vậy chị nghĩ sao về những vụ đánh ghen xảy ra gần đây?

Hầu như người phụ nữ nào khi rơi vào những trường hợp này sẽ đều rất nóng tính và không biết phải hành động như thế nào. Với tôi, người thứ 3 cũng có nhiều dạng nên đừng vội lên án họ. Có những người thứ 3 cũng chỉ là nạn nhân.

Bản thân tôi cũng từng là người thứ 3 nên tôi hiểu được điều này. Tuy nhiên cái họ cần làm là thoát ra khỏi cuộc tình đó thật nhanh vì chắc chắn sẽ không bao giờ có kết quả tốt đẹp. Đàn ông sẽ không bao giờ bỏ vợ đến với người thứ 3.

Làm trong showbiz nhiều năm, chị đối mặt với những điều tiếng, thị phi về mình như thế nào?

Tôi đã sống 26 năm trong showbiz và trải qua quá nhiều những điều tiếng, soi mói từ khán giả. Những lúc đó tôi hiểu rằng, ngoài cha mẹ, người thân ra thì những người khác trong xã hội chẳng ai nuôi mình cả. Vì thế tôi không bận tâm đến miệng lưỡi thiên hạ. Hơn nữa đừng nên cãi nhau với kẻ ngu, bởi vì họ rất đông. Hãy dành thời gian, sức lực cho công việc và gia đình.

Vậy ông xã chị phản ứng thế nào khi đọc được những thông tin không hay về chị?

Hồi trước khi mới quen nhau, ông xã không biết tôi là người nổi tiếng. Khi đã yêu nhau, anh ấy mới biết tôi là ai, nổi tiếng thế nào. Ông xã tôi từng nói rằng anh ấy không quan tâm tới những phản ứng trái chiều của khán giả dành cho tôi. Người anh ấy đang yêu là tôi ở hiện tại, còn quá khứ ra sao không quan tâm.

Đức tính nào ở anh ấy mà chị yêu nhất?

Đó là tình yêu của anh dành cho tôi và bé Thỏ rất lớn. Anh ấy cũng quan tâm đến người thân, bạn bè xung quanh tôi. Trước khi đến với nhau, tôi đã kể hết mọi chuyện về mình cho chồng thế nên anh ấy không quan tâm đến những điều tiếng xung quanh tôi.

Hai anh chị có dự định sinh thêm em bé không?

Chúng tôi cũng muốn sinh thêm con, nhưng hiện tại tôi đang bận rộn với các dự án của mình. Sang năm, chúng tôi sẽ tính đến chuyện sinh thêm em bé. Tất cả là duyên trời ban.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 42)

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.