| Hotline: 0983.970.780

Xuất khẩu trái dừa tươi sang Mỹ

Thứ Hai 12/03/2018 , 09:35 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, GĐ Cty TNHH Thương mại Dịch vụ XNK Vina T&T, từ tháng 7/2017 đến nay, công ty đã tiến hành XK trái dừa tươi (loại dừa xiêm để uống nước) sang Mỹ (đã lột bỏ vỏ ngoài), với triển vọng rất tốt.

Mỗi tuần, Vina T&T XK sang Mỹ khoảng 5 container trái dừa tươi, tương đương với 100.000 trái dừa. Dừa tươi của Việt Nam bước đầu đã cạnh tranh được với dừa tươi của Thái Lan tại Mỹ. Đây là một tín hiệu vui, bởi lâu nay Thái Lan gần như độc quyền XK mặt hàng này vào Mỹ.

Việc XK được trái dừa tươi sang Mỹ cũng góp phần giúp cho nông dân Bến Tre tiêu thụ được trái dừa xiêm trong thời điểm tiêu thụ nội địa ở mức thấp khi mà các tỉnh phía Bắc đang ở trong mùa lạnh.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.