| Hotline: 0983.970.780

Yên Bình gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư

Chủ Nhật 19/03/2023 , 16:47 (GMT+7)

Sáng 19/3, UBND huyện Yên Bình (Yên Bái) tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2023.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao bằng khen cho 37 doanh nghiệp, hợp tác xã có đóng góp trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình trao bằng khen cho 37 doanh nghiệp, hợp tác xã có đóng góp trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2022. Ảnh: Tuấn Anh.

Đến cuối năm 2022 toàn huyện Yên Bình có 494 doanh nghiệp, hợp tác xã. Trong đó, có 76 công ty cổ phần, 169 công ty TNHH 1 thành viên, 94 công ty TNHH 2 thành viên trở lên, 42 doanh nghiệp tư nhân, 13 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 100 hợp tác xã.

Năm 2022 là năm thứ 2 các doanh nghiệp, HTX bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID - 19. Tuy nhiên, cùng với địa phương các doanh nghiệp, HTX cơ bản đã khắc phục mọi khó khăn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương, phát triển kinh tế của địa phương và tạo nguồn thu nộp đóng góp cho Ngân sách Nhà nước.

Cùng với đó, các đơn vị đã góp phần hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng của huyện như: Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt 5.100 tỷ đồng, bằng 126,2% kế hoạch; giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 93 triệu USD, bằng 123,7% kế hoạch; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 365,1 tỷ đồng, bằng 111% kế hoạch.

Trong năm 2022 huyện Yên Bình vượt qua nhiều khó khăn của đại dịch COVID – 19 được Tỉnh ủy Yên Bái ghi nhận, đánh giá là một trong 3 địa phương dẫn đầu về thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, có sự đóng góp trực tiếp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế.

Với sự chung tay ủng hộ, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đã tạo thêm nguồn lực rất quan trọng để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn huyện xóa gần 210 nhà tạm, nhà dột nát (tăng 60 nhà so với năm 2021); hoàn thành 105 km đường giao thông nông thôn; xây dựng, cải tạo 20 nhà văn hóa thôn.

Trong những năm qua, mặc dù có tăng về số lượng nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện quy mô còn nhỏ, trong quá trình triển khai cũng có nhiều khó khăn, vướng mắc.

Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh.

Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư phát biểu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện doanh nghiệp, HTX nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến đóng góp nêu lên những thuận lợi, khó khăn và đề xuất với huyện các giải pháp cùng tháo gỡ khó khăn.

Được biết, trong thời qua để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Đặc biệt, huyện đã thành lập tổ công tác giúp đỡ các doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Nắm bắt kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư. Giải cứu thành công sản phẩm gỗ ván bóc trên 68.200m3 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh. Tích cực tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực và hỗ trợ chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID -19, hỗ trợ đưa cán bộ trẻ về làm việc tại HTX…

Cùng với đó, huyện thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, rà soát cắt giảm các thủ tục không cần thiết, thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Ông An Hoang Linh - Bí thư huyện ủy huyện Yên Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông An Hoang Linh - Bí thư huyện ủy huyện Yên Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tuấn Anh.

Phát biểu kết thúc hội nghị, ông An Hoàng Linh – Bí thư huyện uỷ Yên Bình ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện, góp phần phát triển chung của huyện. Mong muốn huyện sẽ tiếp tục được đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư đã, đang và sẽ thực hiện các dự án, các hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau để xây đựng nên một tập thể doanh nghiệp, doanh nhân Yên Bình giàu mạnh, đoàn kết, phát triển bền vững.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm