| Hotline: 0983.970.780

Điện Biên phá đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh

Thứ Tư 08/02/2012 , 15:23 (GMT+7)

Công an thành phố Điện Biên Phủ vừa phá chuyên án 307D, bắt giữ một nhóm 3 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh Điện Biên-Lai Châu.

Công an thành phố Điện Biên Phủ vừa phá chuyên án 307D, bắt giữ một nhóm 3 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh Điện Biên-Lai Châu.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng này khai nhận đã trộm cắp 22 xe môtô các loại trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên) và huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Trung tá Phạm Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Điện Biên Phủ) cho biết, trong thời gian từ tháng 6 đến cuối năm 2011, trên địa bàn thành phố đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy và tài sản các loại như máy vi tính, bình ắc quy, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản có giá trị.

Công an thành phố đã tập trung mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phá được chuyên án trên, bắt giữ 3 đối tượng là Vũ Đình Dũng, sinh năm 1986 và Bùi Văn Chúc, sinh năm 1984 cùng trú tại xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu); Đặng Việt Hùng, sinh năm 1965 trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Cả 3 đối tượng trên đều nghiện các chất ma túy.

Qua quá trình điều tra, các đối tượng trên khai nhận phương thức thủ đoạn là đi lang thang trên các địa bàn trên, dùng chìa khóa tự tạo phá ổ khóa điện, hoặc lợi dụng chủ xe sơ hở không rút chìa khoá ra khỏi ổ điện để trộm cắp. Tài sản sau khi lấy được, bọn chúng lắp biển số giả rồi mang đi các địa bàn khác tiêu thụ; hoặc mang đi cắm tại các hiệu cầm đồ, tháo rời phụ tùng bán lấy tiền ăn tiêu, sử dụng ma tuý.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã tiến hành thu hồi 7 chiếc xe và phụ tùng của 1 xe khác, cùng 50 bình ắc quy các loại là tang vật của vụ án. Cơ quan điều tra hiện đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng trên ra xử lý trước pháp luật.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm