| Hotline: 0983.970.780

Hành khách Trung Quốc móc túi trên máy bay Vietnam Airlines

Thứ Năm 30/06/2016 , 08:56 (GMT+7)

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN595 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Hongkong đến TP.HCM ngày 23/6 vừa qua.


Trước đó, một hành khách khác là Zhang Giang (Trung Quốc) ăn cắp đồ tại giá hành lý trên chuyến bay VN 600 Bangkok (Thái Lan) - TP.HCM chiều 19/1 cũng đã bị tiếp viên Vietnam Airlines bắt quả tang và quay clip làm bằng chứng

 

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN595 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Hongkong đến TP.HCM ngày 23/6 vừa qua.

Khi máy bay đã cất cánh, hành khách Zhang Guang Jin (quốc tịch Trung Quốc, sinh năm 1969, ghế ngồi 18G) đã có hành vi lục túi xách trên giá hành lý tại khu vực hàng ghế 15.

Ngay lúc đó, bà Sarina Xuan Than Phan chủ nhân chiếc túi tình cờ nhìn thấy và kêu lên, khách người Trung Quốc trả lại túi đó và chuyển sang lục túi khác. Bà Sarina Xuan Than Phan thông báo sự việc cho tiếp viên của chuyến bay VN595, được tiếp viên hướng dẫn kiểm tra lại hành lý và xác nhận không bị mất tài sản.

Đáng nói hơn, hành khách Sarina Xuan Than Phan cũng thông báo cho tiếp viên biết việc thấy khách Trung Quốc có lục thêm một túi xách khác màu đen nhưng không nhớ rõ vị trí và không biết túi đó có phải của khách Trung Quốc hay không.

Do không bắt được quả tang và người trình báo không bị mất tài sản nên tiếp viên chỉ có thể cảnh cáo hành khách Trung Quốc Zhang Guang Jin để ngăn ngừa người này tiếp tục “hoạt động”.

Tình cờ là các vị khách Trung Quốc trên lại lên cùng một chuyến xe buýt để rời nhà ga. Hành khách Sarina Xuan Than Phan tiếp tục nhận ra chiếc túi bị lục lọi trên máy bay không phải của khách người Trung Quốc nên đã nói lại sự việc để chủ nhân kiểm tra lại tài sản.

Ngay lập tức, chủ nhân của chiếc túi là hành khách Chen Chii Hwang người Đài Loan, có ghế ngồi 19G kiểm tra túi phát hiện bị mất 620 USD. Hành khách đã quay lại máy bay thông báo cho tiếp viên. Tất cả những người liên quan được đề nghị ở lại lập biên bản, tuy nhiên không tìm thấy số tiền đã bị mất. Đại diện Vietnam Airlines đã phối hợp với tổ tiếp viên và các cá nhân liên quan lập biên bản vụ việc và bàn giao cho công an cửa khẩu và Cảng vụ Hàng không miền Nam giải quyết.

Cần phải nói rằng, việc hành khách quốc tịch Trung Quốc đi trên chuyến bay lấy cắp tài sản, tiền bạc của các hành khách khác không phải lần đầu xảy ra trên chuyến bay của các hãng hàng không VN.

(Báo Giao thông)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm