| Hotline: 0983.970.780

Nhiều giải pháp chống rút ruột container cao su

Thứ Năm 13/10/2011 , 10:29 (GMT+7)

Trước tình trạng một số container cao su bị “rút ruột” sau khi đã niêm phong ngay tại cảng (NNVN số ra ngày 10/10 đã phản ánh), TCty Tân Cảng Sài Gòn vừa có công văn gửi Hiệp hội Cao su Việt Nam về thực trạng và những giải pháp khắc phục.

Theo đó, TCty Tân Cảng cho biết quy trình đóng hàng hoá (cao su) vào container tại cảng Tân Cảng rất chặt chẽ, vì hầu hết DN đều thuê các cơ quan giám định để giám sát trong suốt quá trình đóng hàng.

Sau khi đóng hàng xong, container được niêm phong dưới sự giám định kiểm đếm số lượng của các cơ quan giám định. Nhân viên điều độ hiện trường của Cảng chỉ giám sát vòng ngoài, điều động công nhân xếp dỡ, không giám sát về số lượng, chất lượng hàng hoá đóng trong container. Sau khi đóng hàng, container được TCty Tân Cảng Sài Gòn vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường thủy đi cảng Tân Cảng, Cát Lái để xuất tàu. Tại các cảng đều có giám sát 24/24 giờ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hoá của DN, TCty Tân Cảng Sài Gòn có kế hoạch triển khai các giải pháp như sau: Kể từ 10/10/2011, cảng Tân Cảng sẽ quy hoạch riêng khu vực chuyên đóng hàng cao su xuất khẩu có lực lượng bảo vệ 24/24. Sau khi đóng hàng, cảng Tân Cảng sẽ cung cấp dịch vụ cân container trực tiếp tại bãi đóng có thu phí theo biểu giá của cảng (được miễn phí từ 10 - 23/10/2011).

Đồng thời, TCty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tổ chức giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển, cho các tài xế ký cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hoá trong suốt quá trình vận chuyển từ cảng Tân Cảng đến cảng Cát Lái. Khi đến Cát Lái, hàng hóa sẽ được cân lại và có giải pháp xử lý nếu có sự sai lệch về trọng lượng. Thông tin liên quan đến trọng lượng hàng hóa sau khi cân tại các cảng sẽ được thông báo trên Website http://saigonnewport.com.vn để khách hàng truy cập, đối chiếu.

Bên cạnh đó, TCty Tân Cảng Sài Gòn sẽ tăng cường công tác kiểm soát tại các cổng ra của cảng Tân Cảng và cảng Cát Lái để phát hiện các trường hợp lấy cắp hàng đưa ra khỏi cảng. Từ 10/10/2011, TCty Tân Cảng Sài Gòn sẽ thành lập 1 tổ chuyên trách để điều tra sâu hơn về vụ việc mất cắp cao su trong các container.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm