| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Bắt 2 ô tô vận chuyển gỗ lậu

Thứ Ba 23/01/2018 , 19:05 (GMT+7)

Ngày 23/1, CA tỉnh Quảng Bình cho biết đã lập hồ sơ và chuyển cho lực lượng kiểm lâm tỉnh xử lý theo thẩm quyền số gỗ lậu thu giữ trên 2 ô tô.

Theo đó, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ trên QL 1A (đoạn qua xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã phát hiện ô tô tải mang BKS 29C-821.23, do Tạ Việt Hải (SN 1980, trú tại Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển chạy hướng Nam - Bắc có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện trên ô tô có 22 hộp gỗ (thuộc gỗ nhóm 3, tổng khối lượng khoảng 2,6m3). Tài xế không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của lô gỗ này.

Trước đó 2 ngày, lực lượng CSGT CA huyện Minh Hóa khi làm nhiệm vụ cũng đã phát hiện ô tô mang BKS 29S-5924, do Trần Đức Anh (SN 1986, trú tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) điều khiển đang lưu thông trên QL 12A. Kiểm tra trên xe có vận chuyển 36 hộp gỗ xẻ (gồm táu, mang với tổng khối lượng khoảng 1,2m3.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm