| Hotline: 0983.970.780

“Thả” khách xuống đường tránh CSGT

Thứ Ba 07/02/2012 , 18:51 (GMT+7)

Sáng 7/2, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục tăng cường lực lượng chốt chặn trên QL 1A (đoạn qua xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) để kiểm tra, kiểm soát xe ô tô khách nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

 

                

Qua kiểm tra lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý 151 xe vi phạm, xử phạt thu tại hiện trường 240 triệu đồng; sang chuyến cho 220 khách và tạm giữ 8 xe ô tô vi phạm nhiều lỗi.

Hành khách bị “thả” xuống đi bộ qua chốt

Sáng 7/2, nhiều xe khách đã bị xử lý với nhiều lỗi khác nhau. Xe khách 38N-1105 do tài xế Nguyễn Viết Dũng (sinh 1974, trú tại Hà Tĩnh điều khiển) vi phạm không có giấy phép lái xe, cho khách xuống dọc đường; xe 74 K- 9798 do Hồ Quốc Hưng (sinh 1969, trú tại TP Kon Tum điều khiển) không có sổ kiểm định, không có hợp đồng vận chuyển và sang khách; xe 38H- 7814 do Nguyễn Văn Hải (sinh 1979, trú Kỳ Anh- Hà Tĩnh) điều khiển) vi phạm giấy phép lái xe không phù hợp, chở quá khách theo quy đinh...

Lực lượng CSGT và các ngành liên quan ở tỉnh đã phối hợp tổ chức sang chuyển hành khách đi trên các xe vi phạm ngay tại điểm xử lý nhằm tạo điều kiện cho hành khách tiếp tục hành trình ngay sau đó mà không cần các xe vi phạm chở luôn cả hành khách về nơi tạm giữ xe để xử lý. Gần trưa, nhiều quán ăn dọc đường gần khu vực CSGT lập chốt chặn đã tổ chức thuê các xe 4, 7, 15 chỗ ngồi đẻ sang khách vượt qua chốt cho những xe vi phạm. Một số thanh niên dùng xe máy chở khách hoặc dẫn đường cho xe khách chạy theo tuyến đường ra biển ở xã Ngư Thủy Trung tránh qua chốt chặn.

 Xe taxi Mai Linh vận chuyển khách qua chốt bị phát hiện

Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn ‘đòi” được đi xe vi phạm chứ không chịu lên xe sang chuyển do Sở GTVT Quảng Bình tổ chức với lý do khác nhau. Anh Lê Trung (quê Thanh Hoá) đi vào TP Hồ Chí Minh băn khoăn: “Sợ xe sang chuyển chạy dọc đường lấy thêm lấy thêm tiền”. Lực lượng CSGT phải dùng loa pin thông báo số điện thoại trực ban của lực lượng CSGT cho hành khách hoặc giải thích cho từng nhóm hành khách biết.

Trung tá Phan Văn Đàn ở tổ xử lý sang chuyển cho hay: “Hành khách được sang chuyển là không trả thêm tiền. Trường hợp xe nào thu thêm tiền, hành khách thông tin cho chúng tôi để phối hợp với các đơn vị bạn xử lý nghiêm”.

Biết CSGT lập chốt chặn, nhiều xe khách dã thả khách đi bộ qua chốt hoặc gọi taxi “tăng bo” qua chốt. Nhiều xe taxi hãng Mai Linh (tại Quảng Bình) đã tham gia vận chuyển hành khách bị giữ lại (hầu hết là loại xe 7 chỗ. Nhiều hành khách đã bất hợp tác với lực lượng CSGT và không cung cấp thông tin đã đi trên xe khách nào. Phát hiện CSGT chặn xe taxi chạy trước, xe taxi chạy phía sau đã dừng xe, quay đầu và khách trên xe tông cửa bỏ chạy...

Thiếu tá Bùi Quang Thanh – Phó trưởng phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Sau tết Nhâm Thìn, lực lượng CSGT đã lập biên bản gần 500 trường hợp xe khách vi phạm luật giao thông, quy định về phương tiện tham gia giao thông, xử phạt gần 1 tỷ đồng và tạm giữ gần 50 xe không đủ điều kiện lưu thông, trung chuyển hơn 500 hành khách sang xe khác tiếp tục hành trình”.

 

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm