| Hotline: 0983.970.780

Thị trường có thêm hai loại xăng không chì mới, giá từ 18.290 đồng/lít

Thứ Hai 23/01/2017 , 14:13 (GMT+7)

Từ tháng 1/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh xăng RON 95 khí thải mức III và xăng RON 95 khí thải mức IV...

Từ tháng 1/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chính thức kinh doanh xăng RON 95 khí thải mức III và xăng RON 95 khí thải mức IV, với tên gọi tắt niêm yết tại cửa hàng xăng dầu là xăng RON 95-III & xăng RON 95-IV. Mức giá bán lẻ xăng không chì RON 95-III là 18.290 đồng/lít (đối với vùng 1).

Theo Petrolimex, xăng RON 95-III và RON 95-IV là mặt hàng mới, có các chỉ tiêu chất lượng vượt trội so với Xăng RON 95-II (khí thải mức II) ở 4 chỉ số gồm: hàm lượng chì, g/l, max; hàm lượng lưu huỳnh, mg/kg, max; hàm lượng benzen, % thể tích, max; hàm lượng Olefin, % thể tích, max.

Tiêu chuẩn cơ sở Petrolimex số: TCCS 01:2015/PLX sửa đổi bổ sung lần 01 theo Quyết định số 549/PLX-QĐ-TGĐ ngày 7/12/2016
Tiêu chuẩn cơ sở Petrolimex số: TCCS 01:2015/PLX sửa đổi bổ sung lần 01 theo Quyết định số 549/PLX-QĐ-TGĐ ngày 7/12/2016
 

Địa bàn kinh doanh xăng RON 95-IV là tại các tỉnh phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra) và tại TP. Hồ Chí Minh. Xăng RON 95-III, tại các tỉnh phía Nam (từ Quảng Bình trở vào).

Theo Quyết định giá bán lẻ hiện hành của Petrolimex, mức giá bán lẻ xăng không chì RON 95-III là 18.290 đồng/lít (đối với vùng 1) và 18.650 đồng/lít (đối với vùng 2); Xăng không chì RON 95-IV có giá 18.440 đồng/lít (đối với vùng 1) và vùng 2 là 18.800 đồng/lít.

Cũng theo Petrolimex, xăng RON 95-III và RON 95-IV tương thích với động cơ xe ô tô thế hệ mới, góp phần giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường sống.

Theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg ngày 1/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ (QĐ 49) quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới và lộ trình thực hiện QĐ 49 như sau: Ô tô gắn động cơ xăng tuân thủ quy định theo lộ trình tại QĐ 49; Ô tô du lịch, xe bus gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV từ ngày 1/1/2018; Ô tô tải gắn động cơ diesel áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức IV năm 2022.

 

VnMedia

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm