| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Bắt 2 xe khách chở 219 con heo và trên 200 kg thịt lậu

Thứ Hai 20/06/2011 , 09:56 (GMT+7)

Toàn bộ lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật và đang được dự tính chở vào kinh doanh tại chợ Tân Định (quận 1, TPHCM).

Lúc 5h30’ sáng qua 19/6 tại QL1A (đoạn thuộc quận Thủ Đức, TPHCM), Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp với cơ quan Thú y TPHCM phát hiện xe khách 53S - 5286 do tài xế Nguyễn Văn Quyết điều khiển, đang vận chuyển 245 kg thịt và phụ phẩm trong khoang hành khách.

Toàn bộ lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật. Theo lời chủ hàng là bà Nguyễn Thị Hợp, lô hàng trên xuất phát từ huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), dự tính chở vào kinh doanh tại chợ Tân Định (quận 1, TPHCM).

Trước đó, vào 8h30’ ngày 18/6, cũng tại khu vực này, tổ kiểm tra liên ngành đã phát hiện xe khách 43S - 8108 do tài xế Huỳnh Kim Toàn điều khiển, đang vận chuyển trong khoang hành lý 219 con heo sữa (đã giết mổ để trong 11 thùng xốp) không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật. Theo lời khai của ông Toàn, lô hàng trên do ông Nguyễn Ngọc Dũng (quê Quảng Nam) là đại diện chủ hàng, được thuê chở từ huyện Thăng Bình, Quảng Nam vào khu vực ngã tư An Sương (quận 12, TPHCM).

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm