| Hotline: 0983.970.780

TT-Huế: Liên tiếp bắt giữ gỗ quý hiếm

Thứ Ba 09/09/2014 , 08:50 (GMT+7)

Số gỗ lậu bị bắt giữ chủ yếu là gỗ hương và gỗ sơn đỏ. Để vận chuyển, các đối tượng đã xẻ gỗ ra rồi nhờ xe khách chuyên chở./ Bắt xe khách chở gỗ lậu

Chiều 8/9, Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế cho biết, vào khoảng 20h tối 7/9, tại km 18 thuộc tuyến đường tránh TP Huế, lực lượng CSGT thuộc Đội TTKS số 1 của đơn vị đã phát hiện xe khách giường nằm Việt Hưng mang BKS 81B-004.96 chạy hướng Nam - Bắc, do tài xế Lê Duy Bình (41 tuổi, trú 46/16 Ngô Gia Khiêm, phường Phù Đổng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện dưới gầm xe chứa 1.390 kg gỗ hương và gỗ sơn đỏ.

Cụ thể 595 kg gỗ hương gốc, 247 kg gỗ hương khúc (gỗ quý hiếm thuộc nhóm I) và 349 kg gỗ sơn đỏ gốc (nhóm IIA).

Do tài xế Bình không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên nên lực lượng chức năng đã áp tải chiếc xe khách cùng toàn bộ số gỗ về bàn giao cho Hạt kiểm lâm TP Huế xử lý.

Tiếp đó, vào khoảng 23 giờ cùng ngày, tại km 7 tuyến đường tránh TP Huế, lực lượng CSGT Công an tỉnh TT-Huế đã bắt giữ xe khách mang BKS 47B-007.25 do tài xế Lương Thế Sơn (37 tuổi, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) điều khiển chở theo 0,326 m3 gỗ hương và gỗ sơn đỏ (tổng khối lượng 0,326m3) ở dưới gầm và trên nóc xe nhưng không có hóa đơn chứng từ nên lập biên bản thu giữ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm