| Hotline: 0983.970.780

Suzuki Ciaz giảm giá kỉ lục sau khi có nguy cơ xuống nhóm xe 'ế'

Thứ Hai 05/04/2021 , 07:57 (GMT+7)

Mặc dù chưa công bố doanh số tháng 3, nhưng Suzuki Ciaz chỉ bán được 42 xe trong tháng 2, cho thấy việc giảm giá sâu như hiện tại chỉ là mong muốn thoát ế.

Mới đây một số đại lý đang chào bán Suzuki Ciaz với mức giảm 40 triệu đồng. Với giá bán niêm yết 529 triệu đồng, sau khi hưởng các ưu đãi thì giá xe thực tế của Suzuki Ciaz chỉ còn 489 triệu đồng. Đây không phải lần đầu tiên mẫu xe này được giảm giá trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Được biết hồi tháng 10/2020, các đại lý của Suzuki từng áp dụng mức giảm 30 triệu đồng, đến tháng 1 năm nay, giá xe thực tế giảm thêm 5 triệu đồng. Thế nhưng con số 489 triệu đồng ở thời điểm hiện tại vẫn là mức giá tốt nhất từ trước đến nay của mẫu xe này.

Suzuki Ciaz giá 489 triệu đồng ở thời điểm hiện tại vẫn là mức giá tốt nhất từ trước đến nay.

Suzuki Ciaz giá 489 triệu đồng ở thời điểm hiện tại vẫn là mức giá tốt nhất từ trước đến nay.

Mặc dù chưa công bố doanh số tháng 3, nhưng tháng 2 mẫu xe Suzuki Ciaz chỉ bán được 42 xe đồng nghĩa với vị trí thứ 7 trong phân khúc Sedan hạng B. Doanh số này  gần bằng 1/4 số xe bán ra của Mazda2 và kém người đứng đầu là Honda City 873 xe cho thấy vấn đề cạnh tranh với Honda City, Hyundai Accent hay Toyota Vios là không khả thi.

Mẫu xe Suzuki Ciaz nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Mức giá mới 489 triệu đồng của mẫu xe này xấp xỉ phiên bản tầm trung của Hyundai Accent (1.4L MT) và bản thấp của Toyota Vios (1.5E MT). Sức ép càng lớn hơn khi Honda City 2021 và Toyota Vios 2021 được mở bán tại thị trường Việt Nam đầu năm nay.

Tháng 2 Suzuki Ciaz chỉ bán được 42 xe đồng nghĩa với vị trí thứ 7 trong phân khúc Sedan hạng B.

Tháng 2 Suzuki Ciaz chỉ bán được 42 xe đồng nghĩa với vị trí thứ 7 trong phân khúc Sedan hạng B.

Mẫu xe Suzuki Ciaz ra mắt bản facelift từ tháng 9/2020 đến nay, đạt mức tiêu thụ trung bình 80 xe/tháng, thường xếp cuối về doanh số cùng với Nissan Sunny trong phân khúc sedan hạng B. Nhóm dẫn đầu gồm Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City và Kia Soluto. Điều này cho thấy, giá bán giảm sâu chưa phải "cứu cánh" cho mẫu sedan Nhật Bản này.

Suzuki Ciaz bản mới sở hữu ngoại hình trau chuốt hơn. Lưới tản nhiệt mới và một vài chi tiết chrome, mẫu xe này còn được nâng cấp từ đèn chiếu sáng halogen thành LED projector, đồng thời bổ sung đèn ban ngày LED và cụm đèn hậu tách rời.

Việc giảm giá sâu của Suzuki Ciaz chỉ có thể cứu vãn tình thế thoát ế chứ không có hi vọng cạnh tranh nhóm đầu.

Việc giảm giá sâu của Suzuki Ciaz chỉ có thể cứu vãn tình thế thoát ế chứ không có hi vọng cạnh tranh nhóm đầu.

Nội thất xe cơ bản vẫn giống bản cũ, chỉ nâng màn hình trung tâm. Màn hình này tích hợp hệ điều hành Android, có kích thước tới 9 inch. Ngoài ra, camera hành trình đi kèm theo xe còn có khá nhiều tính năng bổ sung như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước hay nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước.

Suzuki Ciaz được trang bị khối động cơ 1.4L cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp. Điểm yếu của Ciaz so với các đối thủ là không có hệ thống cân bằng điện tử và chỉ có 2 túi khí phía trước, cùng một số tính năng công nghệ được đánh giá là không cao.

Suzuki Swift chỉ bán ra 11 xe trong tháng 2 và xếp vị trí số 7/10 xe bán kém nhất thị trường Việt Nam.

Suzuki Swift chỉ bán ra 11 xe trong tháng 2 và xếp vị trí số 7/10 xe bán kém nhất thị trường Việt Nam.

Việc giảm sút doanh số đầu năm của Suzuki không quá bất ngờ. Trong tháng 2/2021, một mẫu xe khác là Suzuki Swift chỉ bán ra được 11 xe và xếp vị trí số 7/10 xe bán kém nhất thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy thực trạng là các mẫu xe du lịch của Suzuki ngày càng có vẻ thiếu sự mặn mà của khách hàng.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm