| Hotline: 0983.970.780

100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế, tái sử dụng vào 2025

Thứ Năm 09/12/2021 , 09:34 (GMT+7)

Đó là cam kết của Nestlé tại Việt Nam trong nỗ lực góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và hướng tới một tương lai không có rác thải.

Lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Môi trường và Nestlé Việt Nam. Ảnh: TL.

Lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Môi trường và Nestlé Việt Nam. Ảnh: TL.

Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động về quản lý bao bì bền vững cũng như góp phần thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ Môi trường (năm 2020).

Phát biểu tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: “Luật Bảo vệ môi trường đã xác định cộng đồng doanh nghiệp (DN) là nhân tố đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ môi trường. Việc thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của DN mà còn giúp DN nâng cao khả năng cạnh tranh, thâm nhập thị trường quốc tế và đảm bảo phát triển bền vững. Phát huy được vai trò của các DN trong công tác bảo vệ môi trường chính là giải pháp then chốt nhằm giải quyết các áp lực về môi trường hiện nay.

Tổng cục Môi trường đánh giá cao ý thức và sự chủ động nỗ lực, hành động và phối hợp hiệu quả của Công ty Nestlé Việt Nam trong việc đồng hành, chia sẻ trách nhiệm giải quyết vấn đề rác thải, quản lý bao bì bền vững nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung”.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ “Nestlé luôn cam kết đầu tư lâu dài, hướng đến sự phát triển bền vững không chỉ kinh tế - xã hội mà còn về môi trường Việt Nam. Chúng tôi luôn xác định đóng vai trò đi tiên phong giải quyết các thách thức về rác thải nhựa. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự chung tay, đồng hành và hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đối tác, người tiêu dùng, chúng ta sẽ cùng nhau hành động vì một đất nước Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn”.

Sự hợp tác với Tổng cục Môi trường là một trong các nỗ lực của Nestlé tại Việt Nam trong việc góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy và hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé, đó là đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Cam kết này song hành với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Cũng tại sự kiện ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường, Nestlé tại Việt Nam (gồm công ty Nestlé Việt Nam và công ty La Vie)  đã chính thức công bố cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025.

Ông Binu Jacob cho biết “Cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025 của Nestlé tại Việt Nam nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hướng tới một tương lai không có rác thải.  Đây cũng là một khởi đầu quan trọng của chặng đường hiện thực hóa tầm nhìn về phát triển bao bì bền vững của Nestlé. Chúng tôi đã bắt đầu một số sáng kiến trong năm 2021 và sẽ phát triển cũng như nhân rộng các dự án này trong các năm tới”.

Nestlé Việt Nam là công ty hàng tiêu dùng đầu tiên thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy có chứng nhận quản lý rừng bền vững FSC. Đến hết Quý 2/2021, công ty đã áp dụng và thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền của Nestlé. Dự án bao bì này đã giúp Nestlé giảm thiểu trung bình khoảng 700 tấn nhựa dùng trong sản xuất mỗi năm.

Xem thêm
Thái Lan dự kiến xuất khẩu 1 triệu tấn sầu riêng trong năm 2024

Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn sầu riêng, trị giá khoảng 130 tỷ baht, chủ yếu sang thị trường Trung Quốc.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.