| Hotline: 0983.970.780

100 phi công dự giải dù lượn quốc tế tại Lai Châu

Thứ Năm 14/04/2022 , 17:43 (GMT+7)

Lần thứ 3, Lai Châu tổ chức giải dù lượn quốc tế với 100 phi công tham dự. Các vận động viên sẽ bay ngang qua đỉnh Pu Ta Leng cao nhất Lai Châu.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu tặng hoa cho các vận động viên. Ảnh: T.L.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu tặng hoa cho các vận động viên. Ảnh: T.L.

Ngày 14/4, tại bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường, Lai Châu) đã khai mạc Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ 3. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu năm 2022 nhấn mạnh, việc tổ chức Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng lần thứ 3 là minh chứng khẳng định bước phát triển của phong trào thể dục thể thao trong tỉnh, góp phần xây dựng Lai Châu thành điểm bay dù lượn quốc gia, nhằm thu hút nhiều phi công dù lượn Việt Nam và quốc tế đến tham gia thường xuyên.

Đồng thời, giải đấu còn là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu tới du khách trong và ngoài nước, qua đó góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng Lai Châu trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, từ đó tạo đòn bẩy cho sự phát triển du lịch của tỉnh.

Góc nhìn trên cao tại huyện Tam Đường của một vận động viên dù lượn. Ảnh: T.L.

Góc nhìn trên cao tại huyện Tam Đường của một vận động viên dù lượn. Ảnh: T.L.

Đây là lần thứ 3 Giải Dù lượn đường trường Pu Ta Leng quốc tế mở rộng được tỉnh Lai Châu tổ chức đã khẳng định tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực thể thao, du lịch mạo hiểm của tỉnh. Giải đấu diễn ra từ ngày 14 - 16/4/2022, với sự tham gia của 100 phi công trong nước và quốc tế. Tham gia giải đấu, các phi công thi đấu ở hai nội dung là đường trường và hạ cánh chính xác.

Qua giải đấu, các vận động viên còn ngắm nhìn được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vùng đất Tam Đường nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung, đồng thời tìm hiểu về những giá trị văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc sinh sống tại đây.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.