| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai:

16 ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đều âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy 01/05/2021 , 17:52 (GMT+7)

Ngày 1/5, Sở Y tế Đồng Nai cho biết, 16 trường hợp F1 tại tỉnh này liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến nay địa phương đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam.

Trong đó, có 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Alisia (2 trường hợp đang cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai; 1 trường hợp cách ly tại tỉnh Lâm Đồng; 3 trường hợp liên quan đến nguồn dịch tại khách sạn Paracel (hiện đang được cách ly tại nhà ở TP. Biên Hòa, TP.Long Khánh và huyện Trảng Bom); 10 trường hợp liên quan đến nguồn dịch trên chuyến bay VJ133 cùng bệnh nhân 2910, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.

Tính đến nay tỉnh Đồng Nai đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Ảnh: MK.

Tính đến nay tỉnh Đồng Nai đã điều tra, truy vết và xử lý 16 trường hợp ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam. Ảnh: MK.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 16 ca F1 liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam đều cho kết quả âm tính. Hiện tất cả đều đang được cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn.

Trong khi đó, tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) trong đêm 30/4, lực lượng y tế đã tiến hành phun xịt khử trùng Nhà thiếu nhi huyện do có ca F1 vào ngày 29/4 đã đến đây làm căn cước công dân.

Tất cả các trường hợp liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngoài ra, ngành Y tế cũng đã truy vết được 22 trường hợp F2 là thân nhân của các ca F1 và những người này đang được cách ly nghiêm ngặt tại nhà.

Ngành Y tế vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất cứ trường hợp nào.

Ngành Y tế Đồng Nai vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Ảnh: MK.

Ngành Y tế Đồng Nai vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca F2 theo nguyên tắc không bỏ sót bất cứ trường hợp nào. Ảnh: MK.

Đến ngày 1/5, để tiếp tục phòng chống dịch Covid -19, ngoài việc tạm ngưng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường, phòng trà theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, riêng tại thị trấn Gia Ray, UBND huyện Xuân Lộc còn yêu cầu tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người. Các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, giải khát… trên địa bàn thị trấn được phép hoạt động nhưng phục vụ theo hình thức bán mang về, không tổ chức ăn uống tại quán.

Trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, nhất là sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người dân đi du lịch trở về từ các nơi sẽ tiềm ẩn nguy cơ mang mầm bệnh từ nơi khác xâm nhập vào địa phương.

Do đó, Trung tâm y tế các huyện, thành phố tại Đồng Nai sẽ quản lý giám sát chặt chẽ các đối tượng liên quan đến ổ dịch tại Hà Nam; triển khai truy vết các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với các ca bệnh và theo dõi chặt chẽ các trường hợp đã cách ly tập trung từ tỉnh khác về…

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.