| Hotline: 0983.970.780

200 xe đạp đến với học sinh nghèo vượt khó Lào Cai

Thứ Hai 10/09/2018 , 18:52 (GMT+7)

Ngày 10/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ thiện tâm (Tập đoàn VinGroup) đã tổ chức chương trình “Cùng em tới lớp”, trao 200 xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó tại 3 huyện Văn Bàn, Bảo Yên, Bát Xát của tỉnh Lào Cai.

18-00-56_2Trao xe cho các học sinh nghèo vượt khó huyện Bát Xát

Tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, dù trời nắng chang chang, nhiều phụ huynh, học sinh đã đến từ rất sớm để đón 50 chiếc xe đạp. Em Lường Thị Thảo, học sinh lớp 9A Trường THCS số 1 Bảo Hà chia sẻ: “Chúng cháu thật may mắn khi được trao món quà ý nghĩa là những chiếc xe đạp. Với phần quà này có thể giúp chúng cháu rút ngắn quãng đường đến trường. Điều đó giúp chúng cháu vươn lên, vượt qua lòng tự ái nghà nghèo, tự tin hơn trong học tập để thực hiện ước muốn của mình”.

50 chiếc xe đạp cũng đã được chuyển gửi tặng cho các cháu học sinh của huyện Văn Bàn.

Trao những chiếc xe đạp, Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Mạnh Thường cho biết: "Đây là những món quà nhỏ giúp các cháu học sinh nghèo vượt khó tiếp tục vươn lên. Mong các cháu luôn luôn là con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành những công dân tốt, cống hiến cho xã hội. Những năm qua, Báo NNVN cùng Quỹ thiện tâm (Vingroup) đã đi khắp từ Bắc tới Nam, từ miền xuôi lên miền ngược để trao những món quà, chương trình thiết thực đến với học sinh nghèo vượt khó nói riêng, đồng bào khó khăn nói chung. Đây là tấm lòng của toàn bộ cán bộ, phóng viên cũng như của Tập đoàn Vingroup".

Cùng ngày, tại xã Bản Vược, 100 chiếc xe đạp cũng đã được trao cho các học sinh nghèo vượt khó 6 xã của huyện Bát Xát gồm: Bản Vược, Cốc San, Quang Kim, Bản Qua, Trịnh Tường, Cốc Mỳ.

Bà Sùng Hồng Mai, Phó Chủ tịch huyện Bát Xát gửi lời cảm ơn sâu sắc tới việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực của Báo NNVN và Tập đoàn Vingroup. Bà Mai cho biết năm nay huyện Bát Xát có 24 nghìn học sinh bước vào năm học mới. Phần lớn các cháu đều là con em gia đình dân tộc thiểu số, kinh tế khó khăn. Trong khi giao thông đi lại còn khó khăn, nhiều em phải đi bộ tới trường. “Đây là một chương trình rất ý nghĩa thiết thực với các cháu học sinh. Món quà này sẽ giúp các em có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu học tập, trở thành con ngoan trò giỏi”, bà Mai chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, PGĐ Sở LĐTB&XH tỉnh Lào Cai đánh giá, đây là một chương trình hết sức ý nghĩa và thiết thực đối với các cháu học sinh, đặc biệt là với một tỉnh còn nghèo như Lào Cai. Ông Sơn mong muốn, Báo NNVN cũng như Quỹ thiện tâm (Vingroup) tiếp tục sẽ có những chương trình ý nghĩa, đồng hành cùng các cháu học sinh cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

18-00-56_1
Tổng biên tập Nguyễn Mạnh Thường phát biểu tại lễ trao xe
18-00-56_4
Học sinh Lường Thị Thảo, lớp 9A Trường THCS số 1 Bảo Hà cảm ơn chương trình
18-00-56_3
Đại diện các cháu học sinh của huyện Bảo Yên lên nhận xe đạp
18-00-56_5
Lựa chọn chiếc xe đạp yêu thích cho mình
Các thầy cô giáo giúp chương trình trao xe cho học sinh
18-00-56_7
Quãng đường tới trường sẽ ngắn hơn trên những chiếc xe đạp

 

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.