| Hotline: 0983.970.780

Nhiều người còn mắc kẹt do sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Thứ Ba 13/10/2020 , 14:01 (GMT+7)

Đã có người tử vong, trong khi đó nhiều công nhân vẫn mắc kẹt trong hầm do sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế).

Đường vào thủy điện Rào Trăng 3 bị ngập úng, sạt lở. Ảnh: Q.T.

Đường vào thủy điện Rào Trăng 3 bị ngập úng, sạt lở. Ảnh: Q.T.

Đến chiều nay (13/10), lực lượng cứu hộ của tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn đang khẩn trương tiếp cận để cứu hộ sự cố sạt lở ở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đại diện chủ đầu tư xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại, đã có công nhân tử vong và nhiều công nhân vẫn còn bị mắc kẹt trong hầm; có khoảng 30 người gặp nạn trong vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3.

Đại diện Công ty CP Thủy điện này cũng cho hay, sẽ thuê trực thăng bay lên khu vực thủy điện thực hiện cứu hộ công nhân gặp nạn.

Nhiều xe đặc dụng đã được điều đến hiện trường. Ảnh. Q.T.

Nhiều xe đặc dụng đã được điều đến hiện trường. Ảnh. Q.T.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và lực lượng Quân khu 4 đã huy động hơn 100 người gồm quân đội, công an, nhân viên y tế... và xe cứu thương đến xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Trước đó, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai ứng phó với bão số 7 và mưa lũ tại Trung Bộ sáng nay, 13/10, đại diện Bộ Quốc phòng cho biết, Bộ đã cử đoàn công tác vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3. Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn - dẫn đầu sẽ phối hợp với Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ứng phó việc sạt lở đất.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.