| Hotline: 0983.970.780

35 chuyên gia, bác sĩ Việt Nam hỗ trợ Lào phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai 03/05/2021 , 22:55 (GMT+7)

35 chuyên gia, y bác sĩ của Việt Nam cùng vật tư, trang thiết bị y tế sẽ lên đường sang Lào hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 4/5.

4 y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng tham gia đoàn công tác Bộ Y tế sang hỗ trợ Lào phòng chống dịch Covid-19.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đoàn cán bộ, chuyên gia của ngành y tế Việt Nam lên đường vào sáng 4/5 sang hỗ trợ nước bạn Lào phòng chống dịch Covid-19 và bàn giao vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Theo đó, đoàn cán bộ, chuyên gia y tế Việt Nam sang Lào hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 gồm 35 người do TS Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục  Y tế dự phòng làm Trưởng đoàn, BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương làm Phó đoàn.

Các y bác sĩ thuộc các BV Bạch Mai, BV Chợ Rẫy, BV Nhiệt đới Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp, Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM tham gia đoàn công tác.

Đoàn y bác sĩ Việt Nam sẽ hỗ trợ Lào vừa hướng dẫn vừa triển khai các công việc cụ thể về phòng chống dịch Covid-19 như xét nghiệm, điều trị, xây dựng bệnh viện dã chiến, thành lập đơn vị hồi sức tích cực...

Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho đoàn công tác trước khi lên đường sang hỗ trợ Lào phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: BYT.

Bộ trưởng Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho đoàn công tác trước khi lên đường sang hỗ trợ Lào phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: BYT.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, theo đề xuất của Lào sẽ có hai địa điểm là Savanakhet và Viêng Chăn cần có sự hỗ trợ của các y bác sĩ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Đây cũng là lần đầu tiên một đoàn nhân viên y tế Việt Nam lớn như vậy sang nước bạn, chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình triển khai công việc. Các Vụ/Cục của Bộ Y tế sẽ hỗ trợ trực tuyến cho các y bác sĩ, chuyên gia Việt Nam tại Lào. Các cán bộ, chuyên gia được cử sang Lào dịp này sẵn sàng bắt tay ngay vào việc khi đến nước bạn”, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn nói.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, hành trang mang trong chuyến đi này của các y bác sĩ, các chuyên gia Việt Nam là sổ tay, các guineline điều trị, hướng dẫn xử lý môi trường.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, trước mắt Việt Nam hỗ trợ máy thở, khẩu trang và một số trang thiết bị khác. Do đó, các chuyên gia về lĩnh vực này cần chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ nâng công suất xét nghiệm với Lào. Đồng thời, hướng dẫn cho các bạn Lào sử dụng các thiết bị y tế trong điều trị, khám chữa bệnh…

Bộ Y tế gặp mặt các chuyên gia, y bác sĩ trước khi lên đường hỗ trợ Lào chống dịch Covid-19. Ảnh: BYT.

Bộ Y tế gặp mặt các chuyên gia, y bác sĩ trước khi lên đường hỗ trợ Lào chống dịch Covid-19. Ảnh: BYT.

“Các cán bộ được cử sang nước bạn Lào cần hỗ trợ bạn trên tinh thần giúp bạn như giúp mình. Nếu chúng ta giúp Lào kiểm soát tốt dịch cũng là hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Lào”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu.

Trước đó, ngày 29/4, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và Bộ trưởng Y tế Lào đã có buổi điện đàm trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày 2/5, Bộ Y tế Lào có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thông báo nhu cầu cần chuyên gia y tế sang hỗ trợ Lào.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.