| Hotline: 0983.970.780

40 trường học ở Bắc Kạn cho học sinh nghỉ học tránh rét

Thứ Sáu 26/01/2024 , 17:43 (GMT+7)

Trời rét đậm, rét hại, 40 trường học ở tỉnh Bắc Kạn cho học sinh nghỉ học, những trường còn lại lùi khung giờ vào lớp muộn hơn so với bình thường.

Trong đó, huyện Ngân Sơn có 17 trường cho học sinh nghỉ học; huyện Na Rì 19 trường; huyện Bạch Thông 2 trường; huyện Ba Bể và huyện Pác Nặm, mỗi huyện có 1 trường.

Nhiều trường học ở Bắc Kạn cho học sinh nghỉ học tránh rét. Ảnh: Trần Tuyến. 

Nhiều trường học ở Bắc Kạn cho học sinh nghỉ học tránh rét. Ảnh: Trần Tuyến. 

Các trường còn lại, học sinh vẫn đến lớp nhưng đã lùi thời gian vào lớp cho phù hợp. Ngoài ra, tại nhiều trường ở khu vực vùng cao, giờ học buổi chiều tan sớm hơn thường lệ.

Có mặt tại điểm trường Nà Lồm, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông) trong những ngày rét kỷ lục, trẻ hệ mầm non và học sinh tiểu học ở đây vẫn học tập bình thường. Do buổi sáng sớm, nhiệt độ chỉ khoảng 5 độ C nên giờ vào lớp đã lùi đến 8h, giờ học buổi chiều cũng tan sớm hơn.

Cô giáo Đường Minh Huế cho biết, điểm trường Nà Lồm có 2 lớp (lớp 1 và lớp 2) với 27 học sinh, do ở trên núi cao, từ ngày 23/1 đến nay, buổi sáng rét đậm nên các cô chỉ dạy học trong lớp, không dạy các môn ngoài trời.

“Điểm trường Nà Lồm không có ăn bán trú buổi trưa, nhưng trong lớp có một số em nhà xa 4-5 km nên buổi trưa các cô giáo thay nhau nấu cơm cho các em ăn ở ngay tại trường. Trong hoàn cảnh trời rét đậm, rét hại như hiện nay, việc đảm bảo sức khỏe cho các em được đặt lên hàng đầu”, cô Huế cho biết thêm.

Điểm trường Nà Lồm, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông). Ảnh: Ngọc Tú. 

Điểm trường Nà Lồm, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông). Ảnh: Ngọc Tú. 

Trong khi đó, với khối mầm non ở điểm trường Nà Lồm, việc giữ ấm cho trẻ càng được quan tâm. Cô giáo Hoàng Thị Huệ cho biết, nhà trường đã bổ sung thêm chăn ấm, thường xuyên nhắc nhở phụ huynh mặc áo ấm đầy đủ cho trẻ trước khi đến trường. Giờ ngủ buổi trưa cũng được kéo dài hơn để đảm bảo sức khỏe cho các em.

Tại Bắc Kạn, đến ngày 26/1, trời vẫn rét đậm, rét hại, nhiệt độ buổi sáng sớm chỉ khoảng 6 độ C, khu vực núi cao từ 4 - 5 độ C. Dự báo rét đậm còn kéo dài nên các trường học đã chuẩn bị ứng phó.

Giữ ấm cho các em học sinh mầm non ở điểm trường Nà Lồm, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông). Ảnh: Ngọc Tú. 

Giữ ấm cho các em học sinh mầm non ở điểm trường Nà Lồm, xã Đôn Phong (huyện Bạch Thông). Ảnh: Ngọc Tú. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh để thông báo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh biết, chủ động dạy và học.

Các trường căn cứ tình hình thời tiết thực tế chủ động điều chỉnh giờ học, môn học, hoạt động giáo dục hoặc có thể cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, học sinh trung học cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C.

Tại các trường, khi học sinh nghỉ học, mọi hoạt động hành chính diễn ra bình thường, nhà trường thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong thời gian nghỉ, hướng dẫn cho học sinh tự học tại nhà. Sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường có kế hoạch dạy bù hợp lý, bảo đảm kế hoạch của năm học.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...