| Hotline: 0983.970.780

7 tháng chưa từng có trong lịch sử Supe Lâm Thao

Thứ Tư 14/08/2024 , 09:34 (GMT+7)

Ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao - khẳng định, trong 10 năm nay, chưa bao giờ công nợ lại được thanh toán tốt như thế.

Phân bón Lâm Thao góp phần tạo nên những mùa vàng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Phân bón Lâm Thao góp phần tạo nên những mùa vàng. Ảnh: Dương Đình Tường.

Theo ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Cty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, về cơ bản đơn vị đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 7 tháng đầu năm. Tổng sản lượng tiêu thụ phân bón đạt 446.176 tấn, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 72% kế hoạch tiêu thụ của cả năm, doanh thu đạt 2.712 tỷ đồng và đạt 80% kế hoạch năm.

Chất lượng sản phẩm được bảo đảm tốt, hình thức, mẫu mã được cải tiến không ngừng nên phân bón Supe Lâm Thao đã được thị trường chào đón đến mức hàng hóa trong kho thường xuyên hết, nhà máy phải vận hành các dây chuyền sản xuất không ngừng nghỉ. Điều đáng nói hơn là chưa bao giờ việc thanh toán công nợ từ các nhà phân phối lại tốt đến như vậy. Không có nợ xấu giúp cho tài chính của Supe Lâm Thao lành mạnh.

Chính sách cho các khách hàng thực hiện tốt hợp đồng với các tiêu chí tính điểm về thực hiện sản lượng, về thanh toán đúng hạn và phát triển sản phẩm mới nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng hành của các nhà phân phối. Để tri ân khách hàng, Supe Lâm Thao đã thưởng chiết khấu bán hàng cho các nhà phân phối gần 10 tỷ đồng, đồng thời thưởng các chuyến du lịch Mỹ, có đơn vị còn được tới 2 suất.

Niềm vui trong ngày ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Niềm vui trong ngày ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tem thông minh gắn mã QR code không chỉ phát huy hiệu quả tích cực trong công tác quản lý khu vực bán hàng, truy xuất nguồn gốc, nhận biết hàng thật, hàng giả mà còn giúp bảo vệ được “nồi cơm” của các nhà phân phối, tránh tình trạng “giẫm đạp” nhau, dìm giá nhau.

Kết quả là, 7 tháng đầu năm thực hiện hợp đồng tiêu thụ phân bón Lâm Thao 90% khách hàng đạt và vượt sản lượng. Tiêu biểu có Công ty TNHH TM Thủy Ngân; Công ty TNHH MTV DV và TMTH Thanh Sơn; Công ty CP Phùng Hưng; Công ty CP TM Khánh Linh; Công ty CP VT KTNN Bắc Giang…

Các nhà phân phối đa số không còn hiện tượng “ăn xổi”, chỉ có mỗi việc bán hàng thu lời như trước mà đã đầu tư hệ thống kho tàng lớn để chứa được lượng sản phẩm nhiều, đảm bảo về chất lượng; có khả năng tài chính; có hệ thống cửa hàng cấp 2, cấp 3 cũng như cơ sở vật chất tốt phục vụ cho việc cung ứng và phân phối sản phẩm trong vùng tiêu thụ được giao; có đầu tư, tự bỏ kinh phí cho công tác tiếp thị sản phẩm mới, tổ chức các hội thảo, hội nghị tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm đi vào chiều sâu, phù hợp với trình độ canh tác của nông dân theo từng vùng miền.

Sản phẩm đi muôn nơi. Ảnh: Dương Đình Tường.

Sản phẩm đi muôn nơi. Ảnh: Dương Đình Tường.

Nhờ vậy mà các sản phẩm mới của Công ty Supe Lâm Thao như phân bón hữu cơ khoáng, Supe lân vi sinh, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao, NPK-S vi sinh và hữu cơ khoáng vi sinh từng bước thâm nhập vào thị trường, đạt mức tăng trưởng khá.

Tuy vậy, Supe Lâm thao cũng chỉ thẳng ra những hạn chế của một số nhà phân phối như chưa đầu tư cho công tác thị trường, chưa thực sự chia sẻ trách nhiệm về thị trường với công ty, chưa thực hiện nghiêm túc về sản lượng đăng ký và cam kết theo hợp đồng… Một số vùng độc quyền bán giá cao, không chia sẻ quyền lợi cho đại lý cấp 2, cấp 3, sản lượng tiêu thụ không có sự tăng trưởng, thậm chí còn thụt lùi.

Bởi thế, Supe Lâm Thao ngoài khuyến khích, khen thưởng xứng đáng với những nhà phân phối đạt, vượt kế hoạch sẽ tiếp tục cơ cấu, sắp xếp, hoàn thiện lại hệ thống nhà phân phối theo vùng miền, đặc biệt tại các vùng có sản lượng giảm. Áp dụng các chế tài mạnh về vi phạm vùng tiêu thụ, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát hành trình vận chuyển và quản lý vùng tiêu thụ theo khu vực của khách hàng được phân công.

Xem thêm
Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.