| Hotline: 0983.970.780

78 căn nhà, trại chăn nuôi bị thiệt hại do dông lốc

Thứ Tư 03/07/2024 , 18:23 (GMT+7)

Cơn mưa lớn kèm dông lốc chiều 2/7 đã làm hàng chục căn nhà, trang trại gà của người dân hai huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang bị thiệt hại.

Chính quyền địa phương thống kê thiệt hại do dông lốc gây ra chiều 2/7. Ảnh: HT.

Chính quyền địa phương thống kê thiệt hại do dông lốc gây ra chiều 2/7. Ảnh: HT.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, thiệt hại nhiều nhất tại huyện Gò Công Tây có 62 căn nhà của người dân bị tốc mái, 1 căn bị sập hoàn toàn. Còn tại huyện Chợ Gạo có 14 căn nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Ngoài ra, dông lốc còn làm sập 7 trại gà làm chết khoảng 1.600 con, gãy đổ nhiều trụ điện, công trình cổng chào, cây xanh ven đường, nhiều vườn cây ăn trái và ruộng hoa màu bị ngập nước.

Thiên tai không gây thiệt hại về người, tuy nhiên tài sản bị hư hại ước hơn 800 triệu đồng. Chính quyền, đoàn thể các địa phương đã huy động lực lượng đến hỗ trợ các gia đình nạn nhân thu dọn hiện trường, khắc phục nhà ở, đồng thời dọn dẹp cây xanh, trụ điện bị đổ ngã.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 10 cơn mưa lớn kèm theo dông lốc làm sập, tốc mái 126 căn nhà, trại chăn nuôi của người dân, ước thiệt hại hơn 2,7 tỷ đồng. Các trường hợp bị thiệt hại do thiên tai gây ra đều được xem xét, hỗ trợ theo quy định và đã ổn định cuộc sống.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Đêm sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và mít ngon Hà Nội

Trong đêm khai mạc rực rỡ đèn hoa của hàng trăm gian hàng OCOP đủ loại ấy, mùi mít thơm như quyến luyến bước chân người đến với thị xã nằm bên dòng sông Đà.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

‘Đến tận nhà, ra tận chợ’ hỗ trợ xác thực sinh trắc học

Không những làm việc cả ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh còn ‘đi từng ngõ, gõ từng nhà’ khách hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học.