| Hotline: 0983.970.780

8 ngôi nhà ở Yên Bái bị sạt lở, sụt xuống sông, không có thương vong

Thứ Bảy 14/09/2024 , 13:09 (GMT+7)

Yên Bái Sáng 14/9, tại huyện Yên Bình (Yên Bái) lại xảy ra 3 vụ sạt lở đất xuống sông gây thiệt hại 8 nhà dân, may mắn không có thương vong về người.

Từ đêm qua đến sáng nay, tại huyện Yên Bình có 8 ngôi nhà bị sạt lở và sụt xuống sông Chảy, rất may không có thương vong về người.

Từ đêm qua đến sáng nay, tại huyện Yên Bình có 8 ngôi nhà bị sạt lở và sụt xuống sông Chảy, rất may không có thương vong về người.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình cho biết, vào khoảng 12 giờ đêm ngày 13/9, ảnh hưởng của nước sông Chảy đang dâng cao, chảy xiết đã khiến 5 ngôi nhà ở tổ dân phố số 2, thị trấn Thác Bà bị sạt, trôi xuống sông. Trong 5 ngôi nhà bị sạt trôi xuống sông có 2 ngôi nhà người dân đã di tản do ảnh hưởng của lần xả lũ của thủy điện Thác Bà trước đó. Người dân ở 3 ngôi nhà còn lại đã kịp sơ tán nên không nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên một số tài sản không kịp di chuyển nên bị trôi xuống sông. Đến sáng nay, tại khu vực trên lại tiếp tục có 1 ngôi nhà sạt xuống sông, không có thiệt hại về người.

Cũng tại huyện Yên Bình, vào khoảng 3 giờ sáng nay (14/9) đã xảy ra một vụ sạt lở taluy vùi lấp 2 nhà dân thuộc tổ 1, thị trấn Yên Bình (đoạn km8, đường Đinh Tiên Hoàng). Tại hiện trường cho thấy, vết sạt dài hơn 100 mét với khoảng 20.000 m3 đất đá tràn xuống. Rất may, trước đó người dân đã di dời nên chỉ bị thiệt hại về tài sản.

Khu vực sạt lở làm sập đổ 2 ngôi nhà và hàng chục nhà phải di dời khẩn cấp. 

Khu vực sạt lở làm sập đổ 2 ngôi nhà và hàng chục nhà phải di dời khẩn cấp. 

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương đã căng dây cảnh báo và đang tiếp tục cho di dời người và tài sản của hàng chục gia đình khác trong khu vực này đến nơi an toàn.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

'Có xe đạp, em sẽ không phải lo đi học muộn nữa'

Xoa xoa tay lái chiếc xe đạp mới, Như Ý xúc động: 'Từ bây giờ, em sẽ không còn phải lo lắng vì muộn giờ học nữa. Em đã có thể tự đến trường'.