| Hotline: 0983.970.780

Agribank Khánh Hòa trao tặng 30 căn nhà cho các hộ gia đình khó khăn

Thứ Sáu 15/12/2023 , 18:35 (GMT+7)

Agribank luôn phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa với phương châm ‘không để ai bị bỏ lại phía sau’.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao biểu trưng tài trợ 1,8 tỷ đồng xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết tại huyện Khánh Vĩnh. Ảnh: PV.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa trao biểu trưng tài trợ 1,8 tỷ đồng xây dựng 30 căn nhà đại đoàn kết tại huyện Khánh Vĩnh. Ảnh: PV.

Mới đây, Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Huyện ủy Khánh Vĩnh, UBND xã Khánh Nam (huyện Khánh Vĩnh) tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà Đại đoàn kết cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí do Agribank tài trợ.

Tham dự lễ có ông Trương Ngọc Hưng, Ủy viên Ban Thường trực, Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa; ông Đặng Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Khánh Vĩnh. Về phía Agribank Khánh Hòa có bà Lâm Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể.

Hưởng ứng Lễ phát động Quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2023 nhân kỷ niệm 370 năm xây dựng và phát triển tỉnh Khánh Hòa do Ủy ban MTTQ tỉnh Khánh Hòa tổ chức, Agribank đã dành 3 tỷ đổng để hỗ trợ xây tặng 50 căn nhà Đại đoàn kết tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

Trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Cao Thị Điệp (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: PV.

Trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Cao Thị Điệp (xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh: PV.

Sau thời gian khẩn trương phối hợp cùng chính quyền các cấp triển khai, đến nay, 30 ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Khánh Vĩnh. 20 căn nhà còn lại sẽ được Agribank bàn giao cho các gia đình tại huyện Khánh Sơn trong thời gian tới.

Bà Lâm Thị Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám Agribank Khánh Hòa chia sẻ, Agribank là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước, giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển tam nông. Nhiều năm qua, ngoài công tác chuyên môn, Agribank luôn nỗ lực phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua việc triển khai những hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, nhân văn.

Trong đó, đặc biệt quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ngoài nguồn kinh phí 3 tỷ đồng xây dựng 50 căn nhà Đại đoàn kết, Agribank Khánh Hòa cũng đã tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội hướng đến nhiều đối tượng khác nhau.

Mỗi căn nhà được trao trị giá 6o triệu đồng từ nguồn kinh phí do Agribank tài trợ. Ảnh: PV.

Mỗi căn nhà được trao trị giá 6o triệu đồng từ nguồn kinh phí do Agribank tài trợ. Ảnh: PV.

Các chương trình ý nghĩa được đơn vị triển khai có thể kể đến như: “Chương trình Tết vì người nghèo” dành cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách; trao tặng 310 triệu đồng để tài trợ an sinh giáo dục cho 52 trường học thuộc các khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP Nha Trang; tài trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm Y tế TP Nha Trang, tặng 20 xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Khánh Sơn; xây dựng nhà tình nghĩa…

“Trong chương trình lần này, Agribank mong muốn các gia đình nhận nhà sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, góp phần thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước”, bà Hồng chia sẻ.

Các hộ gia đình được hỗ trợ thêm kinh phí để mua sắm thiết bị cho căn nhà mới. Ảnh: PV.

Các hộ gia đình được hỗ trợ thêm kinh phí để mua sắm thiết bị cho căn nhà mới. Ảnh: PV.

Chị Cao Thị Điệp, đại diện hộ gia đình được nhận nhà tại dịp này xúc động cho biết, bản thân rất vui mừng khi được chính quyền địa phương quan tâm và Agribank hỗ trợ. "Căn nhà mới là niềm mơ ước bấy lâu, nay đã trở thành hiện thực. Tết này, cả nhà sẽ được đón xuân trong ngôi nhà ấm cúng. Cảm ơn chính quyền địa phương và Agribank đã cho gia đình có điều kiện sống tốt hơn, nhất là các cháu nhỏ trong nhà”, chị Điệp nghẹn ngào.

Cũng như chị Điệp, các hộ gia đình khác cũng bày tỏ sự biết ơn tình cảm, tấm lòng của cán bộ nhân viên Agribank. Đồng thời, cam kết sử dụng hiệu quả ngôi nhà mới, cố gắng vươn lên trong sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Dịp này, Đại diện Công đoàn Agribank Khánh Hòa, Agribank Chi nhánh huyện Khánh Vĩnh đã trao tặng thêm một số món quà giúp các gia đình mua sắm các vật dụng cần thiết để ngôi nhà mới thêm phần đủ đầy.

Nhiều năm qua, công tác an sinh xã hội đã được Agribank thực hiện hiệu quả, tiếp tục xây dựng, lan tỏa và kết nối những hoạt động an sinh với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mỗi chương trình an sinh xã hội của Agribank chính là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, là sự kết nối từ trái tim đến trái tim của mỗi cán bộ, nhân viên Agribank trên hành trình lan tỏa những giá trị nhân ái và xây dựng hình ảnh “Ngân hàng vì cộng đồng”.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.