| Hotline: 0983.970.780

Agribank miền Trung ‘mang’ Tết đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba 17/01/2023 , 09:51 (GMT+7)

Những suất quà yêu thương là tình cảm, trách nhiệm của Agribank trong việc đồng hành, chia sẻ với người dân còn khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chia sẻ với cộng đồng, những ngày qua, Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung (Agribank miền Trung) đã phối với các địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức trao hàng nghìn suất quà đến với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn giúp họ có điều kiện tốt hơn vui Xuân – đón Tết.

Agribank khu vực miền Trung đã hỗ trợ trường học và đồng bào bị thiên tai năm 2022 tại Đà Nẵng với kinh phí 1,5 tỷ đồng.

Agribank khu vực miền Trung đã hỗ trợ trường học và đồng bào bị thiên tai năm 2022 tại Đà Nẵng với kinh phí 1,5 tỷ đồng.

Ông Lê Trực, Phó Trưởng Văn phòng Đại diện Agribank khu vực miền Trung cho biết, Agribank là ngân hàng thương mại 100% vốn nhà nước, từ ngày thành lập đến nay, với vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu trong ngành ngân hàng, Agribank đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đặc biệt là trên lĩnh vực Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng.

Cùng với hoạt động kinh doanh tiền tệ hiệu quả, Agribank còn là đơn tiên phong trong công tác an sinh xã hội. Với những đóng góp quan trọng, Agribank đã được vinh danh là "Ngân hàng vì cộng đồng" tại Việt Nam liên tiếp từ năm 2017-2022.

Lãnh đạo Agribank khu vực miền Trung trao hỗ trợ cho TP Đà Nẵng.

Lãnh đạo Agribank khu vực miền Trung trao hỗ trợ cho TP Đà Nẵng.

Theo ông Trực, với truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "tương thân, tương ái", phát huy tinh thần đó, nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Agribank miền Trung đã phối hợp với Agribank Đà Nẵng, Nam Đà Nẵng và các địa phương trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức trao hơn 2.200 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, nhằm chia sẻ những khó khăn cùng với bà con trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Dịp này, Agribank miền Trung cũng đã trao kinh phí hỗ trợ cho các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong năm 2022.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình trong dịp Tết này là 1,5 tỷ đồng, được trích từ nguồn an sinh xã hội của Agribank.

Những suất quà yêu thương nhân dịp Tết đến – Xuân về là tình cảm, trách nhiệm của tập thể cán bộ viên chức, người lao động của Agribank nói chung và Agribank miền Trung nói riêng trong việc đồng hành, chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Người dân rất vui mừng khi được Agribank khu vực miền Trung quan tâm, hỗ trợ.

Người dân rất vui mừng khi được Agribank khu vực miền Trung quan tâm, hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Trĩ (72 tuổi) ngụ thôn Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng phấn khởi cho biết, gia đình bà làm nông, trong năm năm 2022 do ảnh hưởng của mưa lũ, mùa màng thất thu, thu nhập không có nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Trĩ chia sẻ: "Được Agribank tặng quà Tết, tôi và bà con ở đây vô cùng phấn khởi, tôi xin đại diện cho các hộ nhận quà lần này gửi lời cảm ơn chân thành đến Agribank. Qua đây tôi cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành chia sẻ, tiếp sức cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi, có điều kiện đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn".

Chủ tịch Uỷ Ban mặt trân tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Vang, ông Bùi Nam Dũng đánh giá cao những đóng góp và đồng hành của Agribank với địa phương trong suốt thời gian qua. Những hoạt động thiết thực, kịp thời và chung sức đồng lòng trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. “Tôi mong muốn, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội”, ông Dũng chia sẻ.

Hoạt động trao quà của Agribank miền Trung là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động an sinh xã hội của các đơn vị Agribank trên địa bàn trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.