| Hotline: 0983.970.780

Agribank Phú Yên: Nông nghiệp, nông thôn là trọng tâm, nông dân là bạn đồng hành

Thứ Hai 17/07/2023 , 22:29 (GMT+7)

Có thể nói thời gian qua, Agribank Phú Yên luôn chú trọng cho vay ‘tam nông’, xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành.

Dành 75% cho vay “tam nông”

Là ngân hàng chủ lực trong lĩnh vực “tam nông”, thời gian qua Agribank Phú Yên luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành.

Thời gian qua Agribank Phú Yên đã dành tỷ trọng 75% cho vay tam nông. Ảnh: A Liêu.

Thời gian qua Agribank Phú Yên đã dành tỷ trọng 75% cho vay tam nông. Ảnh: A Liêu.

Từ đường hướng đó, Agribank Phú Yên đã tăng cường xây dựng và mở rộng mạng lưới nhằm giúp các khách hàng nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng.

Điều này thể hiện khi Agribank Phú Yên mở thêm nhiều điểm giao dịch bằng xe lưu động tại các xã miền núi như Sơn Long, Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa), Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân), cũng như cung cấp nhiều máy ATM/CDM rộng khắp từ vùng nông thôn đến miền núi và ký kết hợp tác toàn diện cung cấp dịch vụ tài chính với Hội Nông dân tỉnh Phú Yên.

Ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Agribank Phú Yên cho biết, Agribank Phú Yên đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân tỉnh Phú Yên, cung cấp các gói vay cho hội viên. Qua đó, giúp bà con nông dân có nguồn vốn đầu tư nguyên liệu, máy móc sản xuất nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Agribank Phú Yên mở thêm nhiều điểm giao dịch bằng xe lưu động tại các xã miền núi. Ảnh: A Liêu.

Agribank Phú Yên mở thêm nhiều điểm giao dịch bằng xe lưu động tại các xã miền núi. Ảnh: A Liêu.

Cùng với đó, Agribank Phú Yên thường xuyên tăng cường công tác thông tin, tư vấn, hướng dẫn cho bà con về các chương trình chính sách hỗ trợ và các quy trình vay vốn. Từ đó, đã giúp cho khách hàng thấy rõ sự minh bạch về thông tin, hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình giải ngân.

“Thời gian qua, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân vay vốn nhanh chóng theo quy trình, thủ tục vay. Điều này đã giúp bà con giảm bớt thời gian và công sức để hoàn thành quá trình vay.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã cung cấp các hình thức bảo đảm linh hoạt như thế chấp tài sản theo đúng quy định, giúp nông dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn”, ông Lê Văn Thịnh chia sẻ.

Ông Thịnh cho biết thêm, với giải pháp đồng hành tích cực, trợ lực cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đến 30/6 vừa qua tổng dư nợ của Agribank Phú Yên đạt gần 9.000 tỷ đồng, chiếm 75% tổng dư nợ cho vay.

Agribank Phú Yên luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận vốn vay để phát triển sản xuất. Ảnh: A Liêu.

Agribank Phú Yên luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân tiếp cận vốn vay để phát triển sản xuất. Ảnh: A Liêu.

Không chỉ người bạn đồng hành của “tam nông”, thời gian qua Agribank Phú Yên còn đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn bằng cách kịp thời cung cấp vốn vay ưu đãi, triển khai các chương trình hỗ trợ từ các tổ chức Chính phủ, chương trình khuyến nông, các chính sách hỗ trợ kinh tế và tài chính như Nghị định 55, Nghị đinh 31…

Khi xảy ra thiên tai được UBND tỉnh công bố diên rộng, Agribank Phú Yên cũng đã cử cán bộ nhanh chóng tiếp cận, tư vấn, hướng dẫn, thực hiện hồ sơ khoanh nợ theo quy định.

Luôn là bạn đồng hành của nông dân

Theo tìm hiểu chúng tôi, thời gian qua, nông dân trên địa bàn tỉnh vay vốn Agribank Phú Yên với 3 mục tiêu. Một là, đầu tư mở rộng sản xuất nông nghiệp, mua các công cụ, máy móc, hệ thống tưới tiêu, phân bón và giống cây mới.

Hai là, vay vốn một phần để phát triển chăn nuôi và thủy sản như mua giống, thức ăn, xây dựng hệ thống ao nuôi và công trình chăn nuôi. Ba là, vay vốn kinh doanh và thương mại nông sản để mua hàng hóa nông sản, xây dựng hoặc nâng cấp các cơ sở lưu trữ và xử lý nông sản.

Agribank Phú Yên luôn đồng hành nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Ảnh: KS.

Agribank Phú Yên luôn đồng hành nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Ảnh: KS.

Theo Giám đốc Agribank Phú Yên, qua nguồn vốn vay từ Agribank, bà con sử dụng có hiệu quả góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

“Với việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả nên chúng tôi thấy bà con có sự quan tâm và chủ động hoàn trả nợ vay đúng hạn. Đây là động lực giúp chúng tôi tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn vay cho lĩnh “tam nông” trên địa bàn tỉnh Phú Yên”, người đứng đầu Agribank Phú Yên bày tỏ.

Do đó, định hướng trong thời gian tới, Agribank Phú Yên sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong việc hỗ trợ tích cực cung cấp vốn vay ưu đãi, nâng cao chất lượng dịch vụ và tư vấn.

Theo đó, đội ngũ chuyên viên sẽ cung cấp thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao hiệu suất, quản lý và phát triển bền vững trong sản xuất nông nghiệp và kinh doanh.

Cán bộ ngân hàng Agribank Phú Yên đến tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Ảnh: KS.

Cán bộ ngân hàng Agribank Phú Yên đến tham quan mô hình sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân. Ảnh: KS.

Đặc biệt đẩy mạnh việc cung cấp công nghệ và số hóa trong hoạt động ngân hàng tới bà con. Điều này nhằm cung cấp cho bà con các dịch vụ thuận tiện, an toàn và hiệu quả, từ việc thực hiện các giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử như Agribank E Mobile banking, internet banking, …

Bên cạnh đó, Agribank Phú Yên tiếp tục xây dựng, mở rộng đối tác liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp. Từ đó giúp tăng cường quyền lợi và cơ hội kinh doanh cho khách hàng, cũng như đẩy mạnh hợp tác trong việc phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Agribank Phú Yên: “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và đóng góp tích cực cho phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn thông qua việc cung cấp vốn vay ưu đãi, tư vấn kỹ thuật, đa dạng hóa sản phẩm tài chính, đổi mới công nghệ và số hóa, cũng như xây dựng đối tác liên kết”.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.