| Hotline: 0983.970.780

Agribank Thanh Hóa phát triển giao dịch lưu động

Chủ Nhật 24/06/2018 , 08:01 (GMT+7)

Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Thanh Hóa được đánh giá là đơn vị tiên phong cho vay tín dụng nông nghiệp, nông thôn và đóng góp cho lĩnh vực an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới, đưa kinh tế địa phương ngày một phát triển.

14-01-42_nguoi_dn_mien_nui_huyen_ngoc_lc_den_diem_gio_dich_luu_dong
Người dân huyện Ngọc Lặc đến điểm giao dịch lưu động của Agribank

Ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank Thanh Hóa, cho biết, hoạt động tại địa bàn tỉnh rộng lớn, đến nay nguồn vốn huy động đạt trên 24.000 tỷ đồng, dư nợ trên 30.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm 92,6%/tổng dư nợ.

Trước đề nghị của chi nhánh Thanh Hóa cần có điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động như một phòng giao dịch, đầu năm 2017, HĐTV Agribank Việt Nam đồng ý cho triển khai.

Hôm rồi chứng kiến lễ ra mắt điểm giao dịch lưu động này tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi thấy khá thuận tiện cho người dân. Phân tích về thế mạnh của loại hình này, Giám đốc Agribank Thanh Hóa lý giải, việc tích góp đồng tiền của người dân miền núi bây giờ khác trước rồi. Nay họ làm ăn đã biết tích góp và biết sử dụng đồng tiền cho đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, nuôi con ăn học.

“Giả sử, bán một con trâu, hay vài tạ thóc mà chưa dùng đến tiền, trước đây mất ăn mất ngủ, vợ chồng thay phiên nhau để trông nom số tiền đó hoặc phải đi xa mấy chục cây số để gửi tiền cho ngân hàng nhưng nay họ không phải mất công sức, thời gian đó nữa. Hệ thống xe lưu động sẽ có mặt đến tận nơi giải quyết ngay cho họ”, ông Thanh chia sẻ.

Theo ông Trịnh Ngọc Thanh, đã từng xảy ra việc mất trộm trong thôn, bản từ tiền bán ngô, bán lợn; hoặc mất tiền trên đường mang đến ngân hàng gửi hoặc đi vay từ ngân hàng về. Song từ nay với việc ra đời điểm giao dịch lưu động thế này thì các tồn tại, hạn chế trên sẽ được khắc phục triệt để.

14-01-42_ong_trinh_ngoc_thnh_gd_gribnk_th
Ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Agribank Thanh Hóa

Có một vấn đề mà nhiều người trong đoàn băn khoăn ấy là điều kiện đi lại và việc đảm bảo an toàn cho xe hoạt động, ông Thanh khẳng định, mạng lưới giao thông trên địa bàn cơ bản đáp ứng đi lại, kể cả những vùng xa như Mường Lát hay Thường Xuân. Trên xe có đầy đủ nhân viên làm việc, hệ thống camera và các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh đã được tính toán và bố trí đâu vào đó.

Thêm nữa, khi xe đi đến đâu đều có sự phối hợp với chính quyền sở tại để nhận sự hỗ trợ các biện pháp nghiệp vụ khác khi cần thiết. Trước khi đi vào hoạt động chính thức, các xe đã thử nghiệm, thí điểm tại một số nơi và nhận thấy mọi việc đều xuôi chèo mát mái.

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất