| Hotline: 0983.970.780

Ajinomoto Việt Nam sử dụng trấu ép làm nhiên liệu cho lò hơi sinh học

Thứ Năm 22/08/2024 , 14:40 (GMT+7)

Từ năm 2014, Ajinomoto Việt Nam đã vận hành lò hơi sinh học sử dụng củi trấu thay cho nhiên liệu dầu/ khí đốt để tạo hơi nước phục vụ sản xuất.

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tiến hành các hoạt động giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm sử dụng điện năng và thúc đẩy việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Ảnh: Tuổi trẻ online.

Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tiến hành các hoạt động giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm sử dụng điện năng và thúc đẩy việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Ảnh: Tuổi trẻ online.

Tại Chương trình Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam, đại diện công ty Hoàng Văn Quốc Chương cho biết, từ năm 2014, công ty vận hành lò hơi sinh học sử dụng nhiên liệu sinh học (củi trấu) thay cho nhiên liệu dầu/khí đốt để tạo hơi nước phục vụ sản xuất, giúp giảm đến 48% lượng phát thải khí nhà kính.

“Nắm bắt được điều đó, các nhà máy xay lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long đã đầu tư hệ thống ép trấu viên để cung cấp cho các công ty sử dụng trấu làm nguyên liệu đốt. Đây là cơ sở hình thành nên thị trường sản xuất trấu viên ở Việt Nam và là tiềm năng xuất khẩu trấu làm nguyên liệu đốt sang các thị trường quốc tế trong tương lai”, ông Chương khẳng định.

Đồng thời, Ajinomoto Việt Nam cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào vận hành hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành với diện tích 16.000 m2, công suất 2000 KW.

Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội. Đặc biệt, trong đầu năm 2024, với mục tiêu thúc đẩy thu gom và tái chế bao bì, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường và xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải theo chương trình trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), Ajinomoto Việt Nam đã tiến hành ký kết thỏa hợp đồng hợp tác với các đơn vị thuộc danh sách đơn vị tái chế sản phẩm, bao bì do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, và đã được cấp giấy phép môi trường, giấy phép môi trường thành phần theo quy định của pháp luật.

Tại nhà máy Ajinomoto, rác thải được phân loại để triển khai các phương pháp tái chế hiệu quả.

Tại nhà máy Ajinomoto, rác thải được phân loại để triển khai các phương pháp tái chế hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc công ty Ajinomoto Việt Nam Tetsuya Osawa nhấn mạnh: “Tập đoàn Ajinomoto đã tuyên bố hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Chiến lược cho phạm vi 1, 2 là triển khai hệ thống đồng phát điện và đầu tư giảm phát thải khí nhà kính, trong đó có mua chứng chỉ không hóa thạch. Đối với phạm vi 3, chúng tôi tăng cường hợp tác với các đối tác bao gồm nhà cung cấp, phát triển và áp dụng các công nghệ mới. Mục tiêu của Phạm vi 1, 2 là giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030, mục tiêu của Phạm vi 3 là giảm 30% vào năm 2030 (so với năm 2018)”.

Nhằm giảm thiểu khai thác nước từ tự nhiên để phục vụ sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống tháp giải nhiệt và hồ chứa nước riêng ngay trong khuôn viên nhà máy, nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước để làm mát hệ thống máy móc. Ngoài ra, đối với nước thải từ hoạt động sản xuất, Công ty đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh hiện đại để giải quyết lượng nước thải phát sinh từ các hoạt động sản xuất và sinh hoạt hằng ngày.

Công ty cũng thực hiện hàng loạt các hoạt động giảm thiểu lượng thất thoát và lãng phí thực phẩm phát sinh trong quá trình sản xuất, từ việc tiếp nhận nguyên liệu thô cho tới việc phân phối các sản phẩm đến khách hàng. Cụ thể là cải tiến công đoạn sản xuất; tối ưu hóa thời gian giao hàng; thiết lập hệ thống quản lý đảm bảo sử dụng hiệu quả nguyên liệu sản xuất… Ngoài ra, công ty cũng góp phần giảm thất thoát thực phẩm nhờ tận dụng những nguyên liệu dư thừa trong quá trình sản xuất để làm ra các sản phẩm phân bón và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi phục vụ cho nông nghiệp.

Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.