| Hotline: 0983.970.780

Ăn bánh mì cùng 1 tiệm, hàng chục người có dấu hiệu ngộ độc

Thứ Tư 19/05/2021 , 12:50 (GMT+7)

Sau khi ăn bánh mì của một cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), 26 người có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó thở.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: CTV.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: CTV.

Ngày 19/5, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị tiếp nhận và điều trị cho 26 trường hợp có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/5, những bệnh nhân nói trên ăn bánh mì kèm theo các nguyên liệu chả bò, chả giò, chả lụa, thịt heo quay, rau, dưa leo, dưa chua… của cơ sở bánh mì Thành Phát (địa chỉ tại số 282 Phạm Văn Đồng, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn) thì xuất hiện các triệu chứng: Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, quặn bụng, khó thở, sốt, đi cầu phân dính máu.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn kiểm tra cơ sở bánh mì Thành Phát và phát hiện các loại chả, thịt, bánh mì của chiều 17/5 đã sử dụng hết. Vì vậy, lực lượng y tế lấy 14 mẫu các thức ăn được bán vào sáng 18/5 và gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Ngành Y tế huyện Bình Sơn yêu cầu cơ sở bánh mì Thành Phát tạm dừng hoạt động và đề nghị UBND thị trấn Châu Ổ niêm phong các thực phẩm, sản phẩm còn lại tại cơ sở này.

Được biết, trong số 26 trường hợp mà Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tiếp nhận điều trị, 1 trường hợp đã chuyển viện, 1 trường hợp sức khỏe ổn định và được cho về nhà.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.