| Hotline: 0983.970.780

Kon Tum: Một người tử vong do nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Tư 31/03/2021 , 15:27 (GMT+7)

Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong do bị sốc nhiễm khuẩn tiêu điểm từ đường tiêu hóa và có biểu hiện suy đa tạng.

Ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân.

Ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân.

Ngày 31/3, ông Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân nữ Y Xuân (65 tuổi, thôn Kon Du, xã Măng Cành, huyện Kon Plông) đã tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đây cũng là ca tử vong đầu tiên trong nhóm 4 người nghi bị ngộ độc trước đó ít hôm và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Trước đó, người dân trong thôn Kon Du, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, Kon Tum có tổ chức đi làm đổi công và cùng ăn uống với nhau. Sau khi ăn uống, 4 người phải nhập viện cấp cứu với chẩn đoán suy hô hấp nghi do ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm gồm A H. (10 tuổi), A Long (22 tuổi), A Đoàn (21 tuổi) và bà Y Xuân (65 tuổi, trú thôn Kon Du, xã Măng Cành, H.Kon Plông). Các nạn nhân đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi ngộ độc độc tố Clostridium Botulinum. Ngoài 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, còn có 9 bệnh nhân khác ở thôn Kon Du cũng đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Kon PLông.

Ngoài bệnh nhân tử vong, hiện 3 người còn lại đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Cả 3 đã được lọc máu ít nhất 3 lần, phải thở bằng máy.

Hiện tại sức khỏe của 3 bệnh nhân tiến triển tốt, các chỉ số ổn định hơn lúc đầu nhập viện.

Theo ông Võ Văn Thiện, bệnh viện vẫn chưa có thuốc đặc trị kháng độc tố Clostridium Botulinum trong khi độc tố đã tồn tại trong máu, gắn vào các khớp thần kinh nên nhiều khả năng các bệnh nhân sẽ phải điều trị lâu dài.

Ngộ độc do Botulinum thường thuộc dạng nặng, nguy cơ tử vong cao, nếu người bệnh được cứu chữa kịp thời thì sức khỏe cũng bị ảnh hưởng lâu dài. 

Đây là lần thứ 2 xã Măng Cành xuất hiện chùm ca bệnh do ngộ độc. Trước đó Báo Nông Nghiệp Việt Nam đã đưa tin, vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 3.2021, làng Kon Kum, xã Măng Cành tổ chức ăn tết chuồng trâu. Sau khi ăn uống có 2 người trong làng tử vong, 22 người nhập viện với cùng một triệu chứng. Kết quả xét nghiệm cho thấy chùm ca bệnh là do ngộ độc thực phẩm, tác nhân gây bệnh được xác định là do vi khuẩn Clostridium Botulinum sinh độc tố type E.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.