| Hotline: 0983.970.780

An ninh Thái Lan bắn chết kẻ thảm sát

Chủ Nhật 09/02/2020 , 11:01 (GMT+7)

Lực lượng an ninh sáng nay đã bắn hạ đối tượng gây ra vụ xả súng kinh hoàng tại một trung tâm mua sắm khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Các nguồn tin trong nước cho hay, đối tượng gây án rúng động đã bị bắn chết tại trung tâm mua sắm Terminal 21 ở tỉnh Nakhon Ratchasima, nơi tay súng đã ẩn náu trong suốt 17 giờ đồng hồ sau khi gây án.

Kẻ xả súng Jakrapanth Thomma

Cảnh sát trưởng quốc gia, tướng Chakthip Chaijinda và cảnh sát trưởng vùng 3 -tướng Poonsap Prasertsak đều xác nhận kẻ gân ra thảm sát đã bị tiêu diệt và đối tượng gây án được xác định tên là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thượng sỹ thuộc doanh trại quân đội Surathampithak ở địa phương.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngắn, quan chức y tế công cộng tỉnh Nakhon Ratchasima cho hay, 20 người đã thiệt mạng và 42 người bị thương trong vụ xả súng chiều tối qua.

Số người bị trúng đạn lạc tử vong là 20

Thông tin mới nhất được cập nhật sau khi lực lượng an ninh đã xác minh thêm năm người trong trung tâm mua sắm vào sáng nay. Người bị thương mới nhất là một sĩ quan cảnh sát đã đột kích vào tầng trệt của siêu thị lúc 3 giờ sáng để áp giải tay súng ra ngoài và bị trúng đạn.

Nhà chức trách Thái Lan cho biết, kẻ xả súng đã đánh cắp từ vũ khí là súng máy từ doanh trại quân đội và gây án được livestream trên Facebook cá nhân.

Những người chứng kiến vụ thảm sát tại trung tâm thương mại đều choáng váng và kinh hoàng tìm cách ẩn nấp khỏi đạn lạc. Đến giờ nhiều người vẫn bị sốc nặng khi chứng kiến những phút kinh hoàng của một buổi chiều cuối tuần đi mua sắm sau khi tay súng bước vào.

Cảnh sát và người mua sắm di chuyển người bị thương ra khỏi siêu thị chiều tối qua

"Cảnh tượng giống như một cơn ác mộng... Tôi chỉ có thể nói là may mắn vì đã sống sót", bà Sottiyanee Unchalee, 48 tuổi cho biết đã trốn trong nhà vệ sinh của một phòng tập gym thuộc trung tâm thương mại khi nghe thấy hàng loạt tiếng súng nổ.

Một nhân viên cứu hộ kể lại cảnh tượng kinh hoàng, đẫm máu sau khi nhóm của anh ta khiêng bốn nạn nhân đã bị bắn chết đến bệnh viện. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì khủng khiếp như vậy. Tôi cảm thấy rất buồn. Anh ta là một người lính, anh ta không nên bắn vào những người dân thường vô tội", anh Peerapong Chatadee nói.

Hình ảnh lực lượng an ninh phong tỏa  siêu thị, nơi đối tượng ẩn náu sáng sớm nay

Vụ xả súng đẫm máu bắt đầu vào chiều thứ Bảy khi thượng sĩ Jakrapanth bắn chết ba người, trong đó có ít nhất một đồng nghiệp tại nhà của một sĩ quan cao cấp và sau đó lao đến doanh trại quân đội gần đó để nổ súng, trước khi tự lái một chiếc xe quân sự đến trung tâm thương mại.

Trước đó, trong suốt cả ngày hôm qua, viên thượng sĩ này đã liên tục đăng tải những hình ảnh cá nhân và viết một số status kích động trên Facebook của mình.

(Bangkokpost)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất