| Hotline: 0983.970.780

Ấn tượng pha lê tại lễ trao giải Oscar 2018

Thứ Ba 06/03/2018 , 07:05 (GMT+7)

Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 bằng một bữa tiệc pha lê và ánh sáng ngoạn mục.

17-31-30_nh-oscr-2018
Sân khấu Oscar 2018 được đính bởi 45 triệu đá pha lê

Derek McLane, cha đẻ của các thiết kế sân khấu cho Lễ trao giải Oscar từ nhiều năm nay, đã khiến người xem bị mê hoặc khi đính 45 triệu đá pha lê hiệu Swarovski (Áo), ngay phía trên hệ thống chiếu sáng, và phía trước của màn hình LED khổng lồ. Số lượng đá pha lê này gấp hơn 40 lần so với lượng đá sử dụng trong 10 năm liền trước, và gấp 1.650 lần số đá dùng năm ngoái 2017.

Pha lê Swarovski được giới thượng lưu yêu thích hơn cả vàng, nhờ sự quý phái, tỉ mỉ, và ánh sáng phát ra huyền ảo không thua kém gì kim cương. Nó đã tồn tại trên sân khấu của Oscar hơn một thập niên, và rất được các minh tinh Hollywood ưa chuộng trên thảm đỏ.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90, pha lê Swarovski được nâng lên một tầm cao mới khi McLane đính các viên pha lê lên một khung lớn, mang hình dáng của hốc tinh thể (geode), gần giống với hình một chiếc cổng. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được nhà thiết kế tài ba ẩn bên trong kiến trúc geode này, trực tiếp chiếu sáng lên 6 cột hình trụ màu vàng, nhằm điểm danh những ứng viên cho từng hạng mục trao giải.

"Ánh sáng của pha lê Swarovski không gay gắt như của đèn LED hay LASER”, một chuyên gia ánh sáng nói với tờ New York Times. “Khi được khúc xạ qua nhiều lớp pha lê khác nhau, ánh sáng trên sân khấu như mịn hơn, mang lại vẻ huyễn hoặc”.

Lời tán dương dành cho sân khấu Lễ trao giải Oscar 2018 không hề quá lời. Derek McLane đã rất công phu khi căn chỉnh từng màu chủ đạo của vòng pha lê, ẩn trong kiến trúc geode, theo trình tự được e-kip ánh sáng lập trình sẵn. Với từng hạng mục, hoặc từng ứng viên xuất hiện, màu của sân khấu sẽ “chuyển động” theo, sao cho gần giống nhất với tông màu chính của bộ phim.

“Hàng nghìn khán giả tại khán phòng và hàng tỷ người trên thế giới đều háo hức muốn nhìn chủ nhân của giải thưởng Oscar 2018. Tôi tin, mọi thứ sẽ lung linh hơn dưới sân khấu này", McLane thổ lộ.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.