| Hotline: 0983.970.780

Ao tôm nuôi chết bất thường nghi bị đầu độc

Thứ Hai 22/08/2022 , 07:57 (GMT+7)

Cà Mau Tôm nuôi chết bất thường, chủ ao nghi bị đầu độc vì phát hiện dưới nước có một bọc nhựa bên trong còn chứa một vỏ chai thuốc trừ sâu loại decis cực độc.

Số tôm bị chết đột ngột khoảng 4 tấn, thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Ảnh: Chủ ao tôm cung cấp.

Số tôm bị chết đột ngột khoảng 4 tấn, thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Ảnh: Chủ ao tôm cung cấp.

Ông Dương Quốc Cường (xã Hòa Tân, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) là chủ ao tôm xác nhận gia đình đã trình báo vụ việc đến công an địa phương về việc ao tôm chết bất thường, nghi bị đầu độc bằng thuốc trừ sâu.

Ông Cường cho biết, vào khoảng 19 giờ ngày 17/8 khi ông đang ở TPHCM thì công nhân gọi điện báo có một ao tôm bị chết hàng loạt. Qua thống kê, số tôm chết đột ngột khoảng 4 tấn, kích cỡ tôm khoảng 200 con/kg. Tính thiệt hại tiền con giống, thức ăn, chi phí điện nước khoảng hơn 500 triệu đồng. Nếu số tôm này không bị chết thì có thể bán được hơn 2 tỷ đồng.

Chai thuốc trừ sâu được phát hiện nằm ở trên bờ một ao tôm khác. Ảnh: Chủ ao tôm cung cấp.

Chai thuốc trừ sâu được phát hiện nằm ở trên bờ một ao tôm khác. Ảnh: Chủ ao tôm cung cấp.

Khi nhận được tin nhân viên báo, ông Cường cho người kéo tôm ngay trong đêm và phát hiện dưới ao có một bọc nhựa bên trong chứa một vỏ chai thuốc trừ sâu loại decis cực độc đã mở nắp. Kiểm tra xung quanh nhân viên phát hiện một bọc nilong thứ hai giống như vậy nhưng còn nằm ở trên bờ gần với ao tôm bị chết. 

Sau khi nhận được tin báo của gia đình ông Cường, Công an xã Hòa Tân đã xuống ngay hiện trường lập biên bản thu giữ các mẫu vật nói trên.

Được biết, gia đình ông Cường đầu tư nuôi tôm siêu thâm canh ở nhiều nơi trong tỉnh Cà Mau và bản thân ông khẳng định không có tư thù với ai trong thời gian qua. Hiện nay, vụ việc đang được Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận để điều tra. 

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.