| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Bà Harris chọn Thống đốc Minnesota làm ứng viên Phó Tổng thống

Thứ Ba 06/08/2024 , 21:26 (GMT+7)

Bà Kamala Harris đã đưa ra quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng viên Phó Tổng thống cùng bà tranh cử vào tháng 11 năm nay.

Thống đốc bang bang Minnesota Tim Walz được bà Kamala Harris lựa chọn làm ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ. Ảnh: AP.

Thống đốc bang bang Minnesota Tim Walz được bà Kamala Harris lựa chọn làm ứng viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ. Ảnh: AP.

Đài CNN ngày 6/8 cho biết bà Kamala Harris đã đưa ra quyết định chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm ứng viên Phó Tổng thống cùng bà đối đầu cựu Tổng thống Donald Trump và phó tướng của ông, James David Vance, trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Trước đó vào ngày 5/8, đảng Dân chủ đã chính thức đề cử bà Harris làm ứng viên tổng thống, sự kiện chủ yếu mang tính hình thức do trước đó bà đã nhận đủ số phiếu, cũng như là ứng viên duy nhất đủ tiêu chuẩn cho việc bỏ phiếu của đảng.

Một số thành viên trong đội ngũ của bà Harris đã chờ sẵn ở dinh thự của Thống đốc Minnesota để chào đón ông và cùng ông đến Philadelphia, nơi ông sẽ xuất hiện cùng bà Harris trong sự kiện vận động tranh cử chung đầu tiên tối cùng ngày.

Ông Walz từng dạy môn lịch sử Anh và Mỹ ở Trung Quốc trong một năm thông qua một chương trình tại Đại học Harvard trước khi trở thành giáo viên trung học vào năm 1990 và huấn luyện viên bóng đá và bóng rổ ở Nebraska. 6 năm sau, ông chuyển đến Mankato, Minnesota, để dạy địa lý tại trường trung học Mankato West. Ông cũng đã phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia trong 24 năm.

Cựu thượng nghị sĩ Heidi Heitkamp mô tả ông Walz là "một người có kinh nghiệm sống phong phú, có thể so sánh với rất nhiều người ở vùng nông thôn nước Mỹ".

Ông Walz cũng là người ủng hộ quyền LGBT từ rất sớm. Ông từng là giảng viên tư vấn đầu tiên về vấn đề đồng tính nam tại nơi ông giảng dạy vào năm 1999, rất lâu trước khi đảng Dân chủ công khai ủng hộ quyền của người đồng tính.

Ông được bầu làm Thống đốc bang Minnesota vào năm 2018, và tái đắc cử vị trí này vào năm 2022. Ông Walz cũng là đồng Chủ tịch Ủy ban Quy tắc của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ và từng tuyên bố ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Biden dù ông có màn trình diễn kém thuyết phục trong cuộc tranh luận trực tiếp với ông Trump hồi tháng 6/2024.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.