| Hotline: 0983.970.780

Bà Harris từ chối cuộc tranh luận với ông Trump của đài Fox News

Chủ Nhật 04/08/2024 , 09:06 (GMT+7)

Phó Tổng thống Kamala Harris đã từ chối đề nghị tranh luận với ông Donald Trump của đài Fox News vào tháng tới và chỉ tham gia cuộc tranh luận của đài ABC News.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Bloomberg.

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Bloomberg.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 2/8, ông Trump đã chấp nhận đề xuất của đài Fox News về việc tổ chức một cuộc tranh luận trực tiếp với bà Harris vào ngày 4/9 tại bang chiến trường Pennsylvania.

Trước khi ông Biden tuyên bố dừng chiến dịch tái tranh cử và ủng hộ bà Harris nhận đề cử của đảng Dân chủ vào cuối tháng trước, đương kim Tổng thống và ông Trump dự kiến sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp do đài ABC News tổ chức vào ngày 10/9. Ông Trump cho rằng cuộc tranh luận của đài ABC News đã bị "hủy bỏ", do ông Biden đã dừng tranh cử và cựu Tổng thống cũng đang theo đuổi vụ kiện đối với George Stephanopoulos, người dẫn chương trình của đài ABC News , điều mà ông cho là sẽ tạo ra "xung đột lợi ích".

Trong một tuyên bố hôm 3/8, đội ngũ vận động tranh cử của bà Harris cáo buộc ông Trump "sợ hãi và cố gắng rút lui khỏi cuộc tranh luận mà ông đã đồng ý trước đó".

"Ông ấy cần phải ngừng làm trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận mà ông ấy đã nhất trí trước đó. Phó Tổng thống sẽ có mặt ở đó bằng mọi cách để tận dụng cơ hội này trò chuyện với người dân trên toàn quốc vào khung giờ vàng. Chúng tôi rất vui lòng đàm phán về việc tổ chức thêm các cuộc tranh luận khác sau khi cuộc tranh luận mà cả hai bên đã nhất trí trước đó kết thúc", chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết.

Ông Trump đã tham gia tranh luận với Tổng thống Biden hồi tháng 6/2024 trong một cuộc tranh luận trực tiếp do đài CNN tổ chức ở Atlanta, Georgia. Ông Biden tỏ ra mệt mỏi và nhiều lần mất tập trung trong cuộc tranh luận. Màn trình diễn kém thuyết phục của ông đã gây ra làn sóng phản đối ông trong chính đảng Dân chủ, ông Biden sau đó đã tuyên bố dừng tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Harris.

Chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump giải thích rằng ông thích lịch tranh luận của đài Fox News vào ngày 4/9 hơn, vì cuộc bỏ phiếu sớm sẽ bắt đầu ở một số bang 2 ngày sau đó.

"Tôi đã bỏ ra hàng trăm triệu USD, thời gian và công sức để đối đầu với ông Biden, và khi tôi giành chiến thắng trong cuộc tranh luận, họ đã thay một ứng cử viên mới vào võ đài. Tuy nhiên, dù có thay đổi ứng viên, chính sách tồi tệ của họ là như nhau, và điều này sẽ được tiết lộ trong cuộc tranh luận ngày 4/9", ông tuyên bố.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất