| Hotline: 0983.970.780

Thị trường chứng khoán toàn cầu lao dốc, ông Trump đổ lỗi cho chính quyền Biden

Thứ Ba 06/08/2024 , 09:01 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng 'sự lãnh đạo kém cỏi' của ông Joe Biden và bà Kamala Harris đã gây ra tình trạng hỗn loạn trên thị trường chứng khoán hôm 5/8.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC News.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NBC News.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán ở Mỹ và toàn thế giới đang lao dốc không phanh, cựu Tổng thống Donald Trump đã đổ lỗi điều này cho chính quyền Tổng thống Biden. Theo ứng viên đảng Cộng hòa, Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris phải chịu trách nhiệm về cơn bão tài chính hiện tại.

"Thị trường chứng khoán đang lao dốc. Tôi đã nói rồi! Bà Kamala chẳng biết gì cả. Ông Biden thì vẫn đang ngủ say. Tất cả đều do sự lãnh đạo kém cỏi của chính phủ Mỹ!", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiều 5/8, thị trường chứng khoán toàn cầu có phiên sụt giảm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại gần đây. Chỉ số Nasdaq 100 lao dốc từ ngày 2/8 khiến hơn 2.000 tỷ USD vốn hóa trên thị trường bốc hơi chỉ trong thời gian ngắn. Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 5,8% vào ngày 2/8 và tiếp tục giảm mạnh vào phiên giao dịch 5/8. Hầu hết các sàn chứng khoán ở châu Âu và châu Á cũng giảm mạnh ngay sau khi mở phiên đầu tuần.

Nguyên nhân dẫn đến sự biến động bất ngờ này là do sự suy giảm trên thị trường việc làm ở Mỹ. Bộ Lao động Mỹ mới đây đã thông báo tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong tháng Bảy. Điều này khiến giới đầu tư liên hệ đến "quy tắc Sahm", theo đó nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái khi tỷ lệ thất nghiệp trung bình trong 3 tháng cao hơn 0,5 điểm phần trăm so với mức thấp nhất trong 12 tháng trước đó. Con số này đạt 0,53% trong tháng 7/2024, đủ để củng cố nỗi lo về một đợt suy thoái kinh tế, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không có phản ứng nào.

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden từng nhiều lần ca ngợi chính sách kinh tế "Bidenomics" của ông Biden đã giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19, đây cũng là lý do khiến các cử tri tiếp tục ủng hộ ông. Tổng thống Biden đã tuyên bố dừng tranh cử vào tháng trước và ủng hộ bà Harris tranh cử Tổng thống vào tháng 11/2024.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất